สังคม

แย่งกันดักแมงอีนูน ทะเลาะเดือด แทงกันดับ มือมีดเข้ามอบตัว อ้างโดนทำร้ายก่อน

โดย thichaphat_d

15 พ.ค. 2567

437 views

แมงอีนูนเป็นเหตุ คนออกหาจับแมงอีนูนเกิดแย่งพื้นที่ดักตาข่าย เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันจนเข้าทำร้ายกันด้วยอาวุธมีดและปืน จนถูกแทงถูกฟันหลายแผลและเสียชีวิต ส่วนคนก่อเหตุถืออาวุธมีดไปมอบตัวกับสายตรวจประจำหมู่บ้าน สารภาพอ้างถูกทำร้ายก่อน จึงลงมือแทงสวนและฟันไม่ยั้ง ส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบ

เมื่อเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 14 พ.ค.2567 ร.ต.อ.ปรัชญา ทางบ้านฆ้อง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันที่ ต.นาบ่อคำ ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิต ส่วนคนก่อเหตุมอบตัวกับตำรวจสายตรวจ ต.นาบ่อคำ

ที่เกิดเหตุ หมู่ 22 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านสร้อยสุวรรณ ต้องขับรถไปตามถนนดินกลางทุ่งนา จากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าละเมาะและไร่มันสำปะหลังอีกกว่า 1 กิโล ในที่เกิดเหตุมีตาข่ายสำหรับดักจับแมงอีนูนกางขึงอยู่ และพบรอยเลือดเป็นกองๆ อยู่ตามพื้นและไม้ 1 ท่อน และพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกฤษณะ สายทอง อายุ 46 ปี ได้แทงนายวิโรจน์ มาทำมา อายุ 42 เสียชีวิต


นางนิล สายทอง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ตายได้มากางตาข่ายดักจับแมงอีนูนกัน โดยเมื่อ 2 วันก่อน ตนมาขึงดักตาข่ายไว้ และได้เก็บตาข่ายไปแล้ว เหลือแต่ไม้ที่ปักไว้ ต่อมาวันนี้ตนกลับมาดักใหม่อีกครั้งก็เห็นตาข่ายของคนอื่นมาขึงอยู่กับหลักของตน ตนเห็นว่าตาข่ายพันกัน จึงเก็บตาข่ายที่ดักไว้ม้วนกับหลัก

ทางด้านนายวิโรจน์ ผู้ตายได้มาโวยวายหาว่าเก็บตาข่ายของตน ซึ่งนางนิลได้อธิบายว่าเห็นตาข่ายพันกันจึงเก็บม้วนไว้ให้ สร้างความไม่พอใจให้กับนายวิโรจน์อย่างมากพร้อมกับส่งเสียงโวยวายปรี่เข้ามาจะหาเรื่อง ขณะนั้นนายกฤษณะ ลูกชายของตนนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ใกล้ๆ ได้ยิน จึงเข้ามาพูดกับอีกฝ่าย จนเกิดทะเลาะวาทกัน


โดยนางนิลอ้างว่าฝ่ายผู้ตายมีอาวุธปืนมาตบหน้าลูกชายตน พร้อมทั้งใช้ไม้ตีหลายครั้ง ตนพยายามห้ามแล้วก็ไม่ฟัง นายกฤษณะจึงใช้อาวุธมีดสปาต้าแทงนายวิโรจน์จนล้มลง คนที่เห็นเหตุการณ์จึงพยามยามจะนำตัวนายวิโรจน์ขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อไปส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร แต่ปรากฏว่าไปไม่ได้ จึงต้องวิ่งไปตามหารถกระบะในหมู่บ้านให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล

ทางด้านนายกฤษณะ หลังจากที่เกิดเหตุแล้วได้นำมีดเล่มที่ใช้แทงเดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลนาบ่อคำ พร้อมทั้งแจ้งเหตุว่าแทงคนพร้อมกับพาตำรวจไปดูที่เกิดเหตุ โดยนายกฤษณะรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาดักแมงอีนูนกับแม่ และเกิดมีปากเสียงกับผู้ตาย โดยผู้ตายได้ด่าแม่ของตน และเข้ามาทำร้ายตนก่อนโดยใช้อาวุธตบที่ใบหน้า พร้อมทั้งใช้ไม้ตีตนหลายครั้ง นายกฤษณะยังบอกว่าผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงมาที่ตนจำนวน 3 ครั้งแต่กระสุนไม่ลั่น ตนเห็นดังนั้นจึงชักอาวุธมีดที่ติดตัวมาแทงไปที่ผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ


ซึ่งในเบื้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่น จึงยังไม่แน่ใจว่าเป็นไปตามที่นายกฤษณะกับแม่บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ซึ่งตำรวจยังต้องสอบสวนในรายละเอียดต่อไปอีก ส่วนผู้ตายจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าถูกแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 แห่ง ถูกฟันที่หน้าผาก 2 แงและที่ศีรษะด้านหลังอีก 2 แห่ง รวมทั้งหมด 5 แผล ล้วนแล้วแต่เป็นแผลฉกรรจ์ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบที่ลำคอมีรอยคล้ายถูกเชือกรัดจนเขียวช้ำรอบคอด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ส่วนอาวุธปีนที่นายกฤษณะกับนางนิลอ้างถึงในที่เกิดเหตุยังหาไม่พบ

พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชรสรุปว่า สาเหตุเพราะมาแย่งที่ขึงตาข่ายดักจับแมงอีนูนกัน เนื่องจากช่วงนี้ฝนเริ่มตกใหม่ๆ แมงอีนูนจะบินออกมาจากที่ซ่อนเพื่อออกมาจับคู่ผสมพันธ์กัน พอบินออกมาจากรูที่ซ่อนก็จะมาชนติดกับตาข่ายที่ชาวบ้านดักไว้ ซึ่งชาวบ้านจะรวบรวมนำไปขายต่อให้แม่ค้าที่มารับซื้อตัวละ 2-2,50บาท ที่เหลือบางส่วนชาวบ้านก็จะเก็บไว้กินเอง



คุณอาจสนใจ

Related News