สังคม

'ก้าวไกล' เสียใจ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดภัย หาทางออกความขัดแย้งทางการเมือง

โดย panisa_p

14 พ.ค. 2567

42 views

“ก้าวไกล” ออกแถลงอย่างเป็นทางการ แสดงความเสียใจ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ติดแฮชแท็กคืนความเป็นธรรมให้ประชาชน ชี้ ทุกฝ่ายต้องร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดภัย หาทางออกต่อความขัดแย้งทางการเมือง มองไม่ควรมีใครต้องติดคุกเพียง เพราะเห็นต่าง จี้เร่งพิจารณา "นิรโทษ" ฟื้นฟู ก.ยุติธรรมไทย


14 พ.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกลโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า พรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคุณเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) นักกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กับประเด็นและวิธีการที่คุณบุ้งแสดงออกในช่วงที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลขอยืนยันหลักการว่าในสังคมประชาธิปไตย สิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนต้องได้รับการรับรอง ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง ไม่ควรมีใครถูกปฏิเสธสิทธิในการได้รับประกันตัว ซึ่งเป็นสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้การรับรอง เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง และไม่ควรมีใครถูกผลักให้ต้องต่อสู้ด้วยวิธีการที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต


เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อหาทางออกต่อความขัดแย้งทางการเมืองในอดีตและที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคืนสิทธิประกันตัวแก่ผู้ต้องหาหรือจำเลยคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี การเร่งพิจารณากระบวนการนิรโทษกรรมคดีที่มีมูลเหตุทางการเมือง และฟื้นความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมสำหรับประชาชนทุกคน #คืนความเป็นธรรมให้ประชาชน #บุ้งทะลุวัง"

คุณอาจสนใจ

Related News