สังคม

ตรวจสอบแล้ว 'โยคะพิสดาร' นทท.ต่างชาติกอดรัด ส่ออนาจาร อยู่ที่ 'บาหลี' ไม่ใช่ 'พะงัน'

โดย nut_p

13 พ.ค. 2567

1.8K views

นายอำเภอตรวจสอบแล้ว คลิป 'โยคะพิสดาร' นทท.ต่างชาติชายหญิงกอดรัด ส่อลามก อนาจาร เกิดขึ้นที่ 'บาหลี' ไม่ใช่ 'พะงัน' เผยเกาะพะงันมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นชาวต่างชาติในลักษณะดังกล่าว ขอให้แจ้งฝ่ายปกครอง


ในสื่อโซเชียลบนเกาะพะงัน ลุกเป็นไฟ ภายหลังที่มีการนำคลิปภาพ พร้อมข้อความ มีโพส์ต “ ชาวต่างชาติเปิดสอนเรียนโยคะที่เกาะพะงัน ซึ่งเป็นการเรียนที่ผิดวิธี เรื่องนี้ถ้าปล่อยไปจะสร้างความเสียหาย ไม่ใช่ปล่อยให้มาหากินอะไรในลักษณะแบบนี้ เจ้าหน้าที่รัฐควรเข้าไปดู” ล่าสุดนายอำเภอเกาะพะงัน ตรวจสอบแล้ว พบว่าภาพดังกล่าวเกิดที่เกาะบาหลี


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ได้เพจเฟซบุ๊กเกาะพะงัน ได้นำคลิป จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาแชร์ เผยแพร่ออกไป เป็นภาพ ชายชาวต่าวชาติ จำนวน 2 คู่ มีชายชาวต่างชาติ สวมชุดขาว ทำการประกบด้านหลัง ของหญิงสาวชาวต่างชาติ ในท่วงท่าสั่น ทำการฝึกสอนโยคะ ภายหลังที่มีการเผยเเพร่ออกไป ทำให้ในโลกสื่อโซเชียลร้อนลุกเป็นไฟ ชาวโซเชียลได้เเสดงความคิดเห็นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น โยคะหลักสูตรไหน หรือบางรายแสดงความคิดเห็นว่า ซอฟต์พาวรวอร์ บางรายก็ว่า โยคะหรือราคะ หรือยาบ้า 5 เม็ด และยังมีการแสดงความคิดเห็นอีกจำนวนมาก รายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า “ข้าทรงหรือเมายา ก.ท่องเที่ยวไทยโคตรห่วย หาแต่ นทท.แต่ไม่คัดคุณภาพเลยสักนิด ได้แต่คนที่เข้ามาหาผลประโยชน์ ใช้ทรัพยากรธรรมชาติของไทยสิ้นเปลืองเปล่าๆ รายได้ถึงไม่เข้าเป้า เพราะไม่เน้นคุณภาพเอาแต่ปริมาณ #กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา”


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่มีการแชร์ คลิปภาพโยคะดังกล่าวออกเผยแพร่ ตนได้ทำการตรวจสอบ ที่มาที่ไปของภาพดังกล่าว ในเบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบว่าว่า ภาพดังกล่าวเกิดที่บาหลี พร้อมกับนำคลิปภาพ ของครูสอนโยคะ ที่มีการลงเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ที่มีครูสอน เป็นชายชาวต่างชาติ กำลังอธิบาย คอร์ส การสอนโยคะ โดยมีชาวต่างชาติที่เข้าร่วม ในกิจกรรม นั่งฟังการอธิบายอยู่เกือบ 20 คน ก็เป็นภาพที่ถ่ายไว้ที่เกาะบาหลีเช่นกัน



นายอำเภอเกาะพะงัน ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ทางอำเภอเกาะพะงัน โดยฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน มีการบูรณาการร่วมกับ ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสภ.เกาะพะงัน มีการกวาดล้างตรวจสอบ และมีการจับกุมแล้ว 2 ราย และก็ยังตรวจสอบอยู่อย่างต่อเนื่อง หากพี่น้องประชาชน พบเห็นชาวต่างชาติ มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ หรือส่อลามกหรืออนาจาร ขอให้แจ้งมาที่ฝ่ายปกครองเกาะพะงันได้ทันที





คุณอาจสนใจ

Related News