สังคม

ขายดีแต่ขอยกเลิก ร้านก๋วยเตี๋ยวโคราช ยกเลิกเมนู 'กัญชา' ไม่แน่ใจท่าทีรบ. ปมกฎหมายใหม่

โดย nut_p

10 พ.ค. 2567

37 views

ขายดีแต่ต้องขอยกเลิก ร้านก๋วยเตี๋ยว จ.โคราช ยกเลิกเมนู 'กัญชา' เพื่อความสบายใจของลูกค้า และไม่แน่ใจท่าทีรบ. ปมกฎหมายใหม่



วันนี้ (10 พ.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ครั้งหนึ่งเคยเปิดเป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมรวมไปถึงเมนูอื่นภายในร้าน เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำสมุนไพรที่ผสมกัญชา กากหมูเจียวที่เอาไว้กินกับก๋วยเตี๋ยว แต่ปัจจุบันนี้ทางร้านได้ยกเลิกเมนูที่ใส่กัญชาเป็นส่วนผสมไปหมดแล้วเหลือเพียงแต่เมนูปกติ สาเหตุมาจากลูกค้าบางส่วนที่มารับประทานอาหารที่ร้านนั้นรู้สึกเป็นกังวลว่าทุกเมนูที่ร้านนั้นจะใส่กัญชาทุกเมนู และอีกสาเหตุก็คือกระแสข่าวเรื่องจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด



นางสาวภคมน ปัญจะโรทัย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนี้ที่ร้านของตนนั้นมีเมนูอาหารที่ใส่กัญชาเป็นส่วนผสม ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ,น้ำสมุนไพร ,กากหมูเจียวผสมกัญชา ซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีและมีลูกค้าสนใจสั่งเป็นจำนวนมากซึ่งตนก็ขายเรื่อยมา จนมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทำให้ตนปรึกษากับทางบ้านว่าจะเลิกใส่กัญชาลงในอาหารก็คือ ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านรู้สึกกังวลว่าอาหารจะใส่กัญชาหรือเปล่า บางคนรับประทานขนมจีนน้ำเงี้ยวแต่พอกลับไปถึงบ้านก็สอบถามเข้ามาในเพจของร้านว่าใส่กัญชาลงในอาหารหรือเปล่า ทั้งที่เมนูที่ลูกค้ารับประทานไปนั้นไม่ได้ผสมกัญชา แต่ด้วยความกังวลลูกค้าเลยมักจะถามอยู่เป็นประจำไม่เว้นแม้กระทั่งของหวาน



ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้ตนเลิกใส่กัญชาลงในอาหารก็คือ ท่าทีของทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะเอาอย่างไรกับกัญชาว่าจะนำกลับไปเป็นยาเสพติดหรือไม่ หรือเป็นยาเสพติดแล้วผู้ประกอบการจะยังคงขายอาหารที่ผสมกัญชาได้หรือไม่ ด้วยสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้ตนนั้นตัดสินใจที่ยกเลิกเมนูอาหารที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมเพื่อความสบายใจของลูกค้า และของทางร้านเอง

คุณอาจสนใจ

Related News