สังคม

‘หญิงคล้ายชี’ หาพระกลางดึกถึงกุฏิ ชาวบ้านดักซุ่มจับโป๊ะ อ้างรถขับเหยียบแมวมาหาพระล้างซวย

โดย JitrarutP

7 พ.ค. 2567

531 views

ชาวบ้านดักจับโป๊ะ “หญิงแต่งกายคล้ายชี” ขับเก๋งหาพระในกุฏิกลางดึก ซุ่มดูพร้อมเจ้าหน้าที่ ไหวตัวทันปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ก่อนจับได้ พระอ้าง “หญิงคล้ายชี” ขับรถเหยียบแมวตายเลยมาหาพระเพื่อล้างซวย

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านธาตุ หมู่ 5 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ มีชาวบ้านเป็นผู้หญิงอีกคน เข้าไปล็อกแขนของหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ที่เพิ่งปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสในวัดสวาทบ้านธาตุจะไปขึ้นรถเก๋ง ซึ่งจอดอยู่ใกล้ๆ กุฏิ พร้อมกับสอบถามหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชีว่าเข้ามาทำไมดึกๆ ดื่นๆ แต่หญิงที่แต่งกายคล้ายชีไม่ตอบ และกดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว



ขณะที่พระสงฆ์ระบุว่า เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสก็ถูกทางตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์และแยกย้ายกันไป กระทั่งชาวบ้านในชุมชนแบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งปกป้องพระและออกมาขับไล่พระ ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์อย่างไร



จากการสอบถาม นายธนา สุขุม ผู้ใหญ่บ้านบ้านธาตุ ม.5 ตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เล่าว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ตนเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน กำนันตำบลบ้านไผ่ ได้มีการมาซุ่มดูบริเวณวัด จนเวลา 20.00 น. ช่วงเวลาดังกล่าวได้เห็นรถวิ่งเข้าไปในวัด และได้ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึงเวลา 22.00 น. ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ก่อนที่จะเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส จากนั้นได้มีการเรียกให้ทางเจ้าอาวาสวัดเปิดประตูกุฏิ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปค้นแต่ถูกปฏิเสธ จึงได้พูดคุยเพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจค้น เพราะเชื่อว่าในกุฏินั้นมีแม่ชีอยู่ข้างใน โดยขณะที่กำลังพูดคุย แม่ชีได้กระโดดของจากหน้าต่าง ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคน พร้อมตำรวจเฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิเข้าไปประกบ และให้มาที่ด้านหน้ากุฏิโดยไม่ยอมตอบคำถามกับทางเจ้าหน้าที่มีแต่พูดโทรศัพท์อย่างเดียว



ทางด้านพระพระชคตปาน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวาทบ้านธาตุ รักษาการเจ้าอาวาสบอกว่า ในภาพที่กระโดดออกมาจากกุฏินั้นไม่มี มีแต่ภาพที่อยู่ในรถ ซึ่งรถจอดอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตร โดยรถจอดอยู่ที่บริเวณศาลาสวดอภิธรรมรถหันหน้าไปทางทิศตะวันตก รถของโยมที่เอามาให้ล้างซวย เพราะว่าเหยียบแมวตาย เป็นรถแม่ชีหรือไม่เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ เพราะว่า เห็นว่าใส่ชุดขาว เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าเป็นแม่ชีได้ โดยรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็น ซึ่งมา 3 วันแล้ว ก็คือมาแล้วก็ไป จะมาตอนหัวค่ำแล้วก็ไป ไม่ได้มาดึกประมาณ 20:00 น. จะมาเอารถ แล้วก็ไม่ได้มาคนเดียวมีคนมารับมาส่ง



คนที่ถามคนแรกเป็นตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านถามว่าขอค้นได้ไหม ก็ได้บอกว่าไม่รู้ว่ามาด้วยสาเหตุอะไร ต้องรอคนของทั้งสองฝ่ายมาแล้วเปิดดูพร้อมกัน และต้องมีหมายค้นก่อน เพราะไม่รู้ว่ามาด้วยสาเหตุอะไร กำนันไม่ได้มา ที่มาเฉพาะตำรวจ 4 นาย แล้วก็ผู้ใหญ่บ้านเท่านั้น ชาวบ้านนั้นมาทีหลัง ตอนที่เข้ามาประมาณ 20:00 น ยังไม่ดึก



เบื้องต้นทางด้านนายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คุณอาจสนใจ