สังคม

โซเชียลแห่ชม! นศ.สาวเจอเงิน 2 หมื่นในถังขยะ เข้าแจ้งความส่งคืนเจ้าของ

โดย parichat_p

6 พ.ค. 2567

70 views

นักศึกษาสาวพบเงินสด 20,000 บาท ในถังขยะตลาดนัดก่อนเรียกพ่อค้าเป็นพยาน โทรแจ้งตำรวจส่งคืนเจ้าของวัย 66 ปี


กระแสโลโซเชียลมีการโพสต์ภาพเยาวชนหญิง 3 คน ส่งมอบเงินสดจำนวนมากคืนให้เจ้าของซึ่งเป็นหญิงอายุ 66 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ ซึ่งเรื่องราวและภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความซื่อสัตย์ของเยาวชนทั้ง 3 คน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบเยาวชนทั้ง 3 คน ในอำเภอเมืองอุบลราชธานี พบ นางสาวรัตนาวลี อายุ 21 ปี และ หลานสาวฝาแฝด 2 คน นั่งอยู่ในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ และจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือ 2


สอบถามนางสาวรัตนาวลี เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองและลานสาวทั้ง 2 คน ออกไปเดินซื้อเสื้อผ้ามือสองที่ตลาด พอดีตนซื้อของกินกันแล้วมีขยะก็เลยจะไปทิ้งในถังขยะ พอไปอยู่หน้าถังขยะ ตนเห็นเงินก้อนตอนแรกไม่แน่ใจว่าใช่เงินจริงไหม หรือว่าเงินผิดกฎหมาย จึงได้เรียกพ่อค้าแถวนั้นมาดูพอตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นเงินจริงตนจึงหยิบขึ้นมา ก่อนหยิบขึ้นมาก็ถ่ายคลิปป้องกันไว้เผื่อมีเหตุการณ์อะไร จากนั้นโทรแจ้งความเอาไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ


ด้านตำรวจบอกว่า ให้ตนนำเงินเข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ตนกับหลานก็เลยไปแจ้งความเมื่อถึงสถานีตำรวจก็มีเจ้าของเงินรออยู่ที่สถานีตำรวจอยู่แล้ว พอเปิดเข้าไปคุณป้าเจ้าของเงินก็ดีใจวิ่งเข้ามากอด ป้าบอกว่าขอบคุณมากเงินก้อนนี้เขาเพิ่งกดมาแล้วมันสำคัญมาก เพราะว่าเป็นเงินที่เขาจะเอาไปเตรียมงาแต่งงานลูก ป้า ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งโดนโกงมาพอได้พูดคุยกันนิดหน่อยป้าให้รางวัล 1,000 บาท ก็ถ่ายรูปร่วมกัน


นางสาวรัตนาวลี ยังบอกอีกว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้คืนเงินให้กับเข้าของมันมีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก ความสุขของการเอาเงินไปใช้ กับ ความสุขที่ได้คืนเจ้าของมันไม่เหมือนกัน เป็นอะไรที่บอกไม่ถูกตอนที่ตนกับหลานตอนเราคืนให้เจ้าของเสร็จแล้วไปนั่งกินข้าวกันตนรู้สึกดีมาก ตนเองกับหลานก็ยิ้มอยู่ตลอดรู้สึกแบบภูมิใจ ดีใจในใจมาก


ขณะที่หลานสาว 2 คน ก็รู้สึกตื่นเต้นเมื่อเจอเงินจำนวนขนาดนี้ แต่ทั้งสองคนเองก็ไม่คิดอยากได้เอาไปซื้อขนม บอกให้เอาไปแจ้งความคืนให้กับเจ้าของเพราะมันไม่ใช่ของตนเอง


ด้านน้าสาว นางสาวรัตนาวลี เปิดเผยว่า วันที่พบเงินน้องนุ่นถ่ายรูปเงินในถังขยะลงมาในกลุ่มแล้วบอกว่าจะไปแจ้งความเพราะเก็บเงินได้ 20,000 บาท ตอนแรกตนก็มีการคุยเล่นๆกัน เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงคิดว่าน้องนุ่นอำเล่นเพิ่งออกจากบ้านไปไม่ถึง 20 นาที แต่


พอเอาลงโซเชียลแล้วตนก็ภูมิใจในหลานสาวคนนี้ เพราะน้องนุ่นเป็นเด็กดี ขยัน เรียนเก่งไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว การที่น้องเป็นคนดีซื่อสัตย์นี้เป็นเพราะตัวน้องเองน้องทำเองไม่ต้องมีใครสอน


ด้านนางพิศสมัย อายุ 66 ปี เจ้าของเงินเล่าว่า เมื่อวานตนเองไปกดเงินมา จำนวน 20,000 บาท เพื่อไปซื้อของที่ตลาดผ้ามือสองนิกรธานี เตรียมจัดงานแต่งงานของลูกชายวันที่ 17 พ.ค.นี้ ตอนนั้นในมือก็จะมีของกินมีขยะ มีเงินอยู่ในมือ ตนตั้งใจจะทิ้งขยะแต่กลับทิ้งเงินลงไปในถังขยะแล้วเอาขยะใส่กระเป๋า โดยที่ไม่รู้ตัวประมาณ 15 นาที ตนได้ยินพ่อค้าแม่ค้าพูดกันเรื่องมีคนเอาเงินมาทิ้งในถังขยะจำนวน 20,000 บาท ตนเกิดสงสัยจึงได้กลับไปดูเงินที่รถปรากฎว่า ในกระเป๋าเป็นขยะไม่ใช่เงิน


เมื่อสอบถามพ่อค้าใกล้เคียงทราบว่าคนที่เจอเงินกำลังจะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ตนจึงได้รีบขับรถไปรอที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ประมาณ 20 นาที น้องนุ่นก็เดินเข้ามาพร้อมกับถุงใส่เงินตนมั่นใจว่า จะเป็นเงินของตน จึงได้เข้าไปกอดแล้วได้มีการพูดคุยกันจากนั้นก็ให้รางวัลน้ำใจ 1,000 บาท พร้อมทั้งขอเบอร์ติดต่อเอาไว้หากมีมากกว่านี้ จะส่งไปให้อีก

คุณอาจสนใจ