สังคม

เกาะพีพีวิกฤติ โรงแรม-ร้านค้า ไม่มีน้ำใช้ นทท.แห่ยกเลิกจองห้องพัก

โดย chutikan_o

6 พ.ค. 2567

281 views

วิกฤติเกาะพีพี แล้งจัด โรงแรม-ร้านค้าขาดน้ำประปาอุปโภคบริโภค นทท.ยกเลิกจองห้องพักโปรแกรมท่องเที่ยวจำนวนมาก จ่อปิดกิจการชั่วคราว

นายสรรเพ็ชญ์ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.กระบี่ ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ขอรับการสนับสนุนน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ อย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ ผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้าร้านอาหาร ขนาดเล็ก บ้านเรือนประชาชน ที่ไม่มีบ่อน้ำบาดาลเป็นของตัวเอง ได้รับความเดือดร้อน ขาดน้ำประปา อุปโภคบริโภค หลังจากเอกชนผู้ผลิตน้ำประปา หยุดจ่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากแหล่งน้ำสำหรับผลิตน้ำประปาขนาดกว่า 5 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขา แห้งหมด




ส่งผลให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการจองที่พักโรงแรม โปรมแกรมการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ของจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีแนวทางแก้ไข 2 แนวทาง คือประสานขอสนับสนุนเรือ จากกองทัพเรือภาค 3 บรรทุกน้ำ ครั้งละ 1 แสนลิตร จากจังหวัดภูเก็ต ไปยังเกาะพีพี หรือว่าจ้างเรือเอกชนขนน้ำครั้งละ 2 แสนลิตร ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการแล้ว

ขณะเดียวกัน มีผู้ประกอบการหลายรายที่ต้องซื้อน้ำไปใช้จากบนฝั่ง โดยบอกว่า หลังจากนี้หากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือฝนไม่ตก ไม่มีน้ำใช้ คงต้องปิดกิจการชั่วคราวก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News