สังคม

'ออนิว' หน้าซีด! กระบะชนเบนซ์ ‘S580e Maybach’ ชาวเน็ตบอกรุ่นนี้ 11 ล้านบาท

โดย chawalwit_m

5 พ.ค. 2567

5.7K views

กระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 11.2 ล้าน ชาวเน็ตเห็นจะเป็นลม ค่าเสียหายหนักกว่ารถราคารถ


วันนี้ 5 พ.ค. มีผู้ใช้ TikTok บัญชี Banknitikorn ได้โพสต์ภาพรถหรู ยี่ห้อ เบนซ์ S580e Maybach ราคาประมาณ 11.2 ล้านบาท ถูกรถกระบะชนท้ายอย่างจัง ทำให้สภาพรถของทั้ง 2 คันอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างยับเยินเลยทีเดียว


แต่ดูเหมือนว่ารถกระบะจะมีสภาพที่ค่อนข้างยับเยินกว่า โดยเฉพาะส่วนหน้ารถที่จะเห็นได้ว่า ส่วนหน้าพังยับ แต่ในขณะที่ส่วนท้ายของรถเบนซ์ อยู่ในสภาพที่เสียหายแต่ไม่รุนแรงเท่าไหร่นัก


ดูเผินๆก็เหมือนเป็นเพียงเหตุรถชนกันธรรมดา แต่เมื่อลองสังเกตุดีๆ นั้น ต้องบอกว่าชาวเน็ตขนบลุกไปตามๆกัน เนื่องจากว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่แตกต่างจากคันอื่น เพราะเป็นรถสีทูโทนที่ทำขึ้นมาเอง นอกจากนี้รถคันดังกล่าวไม่ได้ประกอบในไทย เฉพาะแค่สีก็มีราคาประมาณ 1 ล้านบาทแล้ว


ซึ่งชาวเน็ตมองว่า ปกติรถเบนซ์เวลาถูกชนจะไม่นำอุปกรณ์มาซ่อม แต่จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ฉะนั้นค่าเสียหายครั้งนี้แพงแน่นอน เพราะมูลค่าของตัวรถก็มีมูลค่ากว่า 11.2 ล้านเข้าไปแล้ว


ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเห็นภาพแล้วจะเป็นลมแทนคนขับรถกระบะ บ้างก็ว่า ขายรถชดใช้ค่าเสียหายก็ไม่รู้ว่าจะพอค่าซ่อมหรือป่าว

คุณอาจสนใจ