สังคม

'อธิบดีกรมอุตสาหกรรม' วูบ ขณะตรวจโรงพักคอยแคดเมียม ชี้เพลียจากการเดินทาง

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2567

114 views

อธิบดีกรมอุตสาหกรรม เป็นลม ขณะตรวจโรงพักคอยสารแคดเมียม พักชั่วครู่ก่อนกลับมาทำหน้าที่ ชี้เพลียจากการเดินทาง



วันนี้ (4 พ.ค.2567) ที่โรงงาน บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายอดิทัต วะสีนนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ,นายอานันท์ ฟักสังข์ รักษาราชการแทน รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอเมืองตาก เจ้าหน้าที่ สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน และตัวแทนประชาชน ร่วมตรวจสอบความพร้อมในการขนกากแคดเมียมที่ได้ขนมาจากสมุทรสาครและกรุงเทพ



ซึ่งได้มีการขนย้าย โดยรถบรรทุกคอก และ รถเทรลเลอร์ท้ายเรียบ จำนวน 10 คัน มาเมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2567 จำนวนถุงรวม 179 ถุง ปริมาณรวม 254.36 ตัน มาถึงเช้าที่จังหวัดตาก แต่ติดปัญหาเรื่องการขนย้ายจากรถขนส่งที่บรรทุกมาถ่ายลงรถบรรทุกเล็กเพื่อนำไปไว้ในโรงพักคอย



นายอดิทัต วะสีนนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กล่าวว่า ตนและคณะเดินทางมาในพื้นที่มาดูความพร้อม ซึ่งได้มีการซักซ้อม ขั้นตอนกระบวนการต่างๆในการขนถ่ายถุงบิ๊กแบ็กกากแคดเมียมให้เกิดความปลอดภัยและรัดกุมมากที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่มีการพูดคุยกับตัวแทนผู้ประกอบการขนส่งและชาวบ้าน นายอดิทัต วะสีนนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ มีอาการหน้ามืดเป็นลม เนื่องจากมีอาการเพลียจากการเดินทาง ซึ่งได้พักสักครู่ก็สามารถเข้าประชุมกับชาวบ้าน และสรุปการขนย้ายไปโรงพักคอยได้สำเร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ