สังคม

'อธิบดีกรมโรงงานฯ' ประกาศลาออก หลังถูกกดดันหนัก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.

โดย panisa_p

1 พ.ค. 2567

226 views

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 มีรายงานข่าวว่า นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้ประกาศลาออกจากราชการแล้ว กลางวงประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน โดยในการประชุม คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ ครั้งนี้มีการหารือ 2 วาระสำคัญ คือ กรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง และกรณีการลักลอบขนย้ายกากแร่ตะกอนแคดเมียมจาก จ.ตาก ไปยัง จ.สมุทรสาคร จนถูกกระจายไปยัง จ.ชลบุรี และเขตบางซื่อ กทม.


สำหรับการลาออกดังกล่าว คาดว่า นายจุลพงษ์ ถูกแรงกดดัน จากปัญหาที่เกิดขึ้น ประกอบกับเมื่อวันที่ 27 เมษายน ระหว่างลงพื้นที่ร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ถูกนายเศรษฐาตำหนิว่าลงพื้นที่เกิดเหตุล่าช้า ซึ่งนายจุลพงษ์ติดประชุมและอยู่ระหว่างจัดเตรียมชุดข้อมูลก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอให้กระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศญี่ปุ่น (MOEJ) ช่วยไทยแก้ปัญหาการจัดการกากอุตสาหกรรมของประเทศไทยโดยเร็ว


ขณะเดียวกัน ยังมีกระแสข่าวว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่พอใจต่อการทำงาน ต้องการย้ายนายจุลพงษ์ โดยเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ก่อนที่นายจุลพงษ์จะตัดสินใจในครั้งนี้ โดยนายจุลพงษ์ จะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายนนี้ เข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงาน วันที่ 1 ตุลาคม 2565

คุณอาจสนใจ

Related News