สังคม

ชาวบ้านร้องเรียน คอนเสิร์ตหมอลำ ลานหมอชิต 2 ส่งเสียงดังกระหึ่มรบกวนคนพักอาศัย

โดย JitrarutP

29 เม.ย. 2567

433 views

มันม่วน แต่เสียงดัง! ชาวบ้านร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue “คอนเสิร์ตหมอลำ ลานหมอชิต 2” ใช้เครื่องขยายเสียงเต็มรูปแบบ เปิดดังกระหึ่มจนรบกวนคนพักอาศัยย่านห้าแยกลาดพร้าว

วานนี้ (28 เมษายน) ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และตำรวจ ติดตามลงพื้นที่บริเวณลานหมอชิต 2  ถนนกำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการจัดการแสดงดนตรีหมอลำมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเดียวกัน

ตั้งแต่เริ่มจัดการแสดงและใช้เครื่องขยายเสียงอย่างเต็มรูปแบบได้มีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนมาทางแพลตฟอร์ม Traffy Fondue เป็นจำนวนมากโดยระบุว่า ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากเสียงที่ดัง แม้จะพักอาศัยอยู่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าวซึ่งเป็นพื้นที่รอบนอกก็ยังคงได้ยินเสียงรบกวนอย่างชัดเจน



โดยหลังมีข้อร้องเรียนที่ทยอยส่งมาอย่างต่อเนื่อง พญ.วันทนีย์ จึงลงพื้นที่ทันทีและพบว่านอกจากการใช้เสียงที่ดังมากแล้ว ภายในงานแสดงยังมีจุดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ ซึ่งน่าเป็นกังวลว่าอาจมีเยาวชนมาเลือกซื้อ ทางกทม. จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้ามาควบคุมและสอบถามถึงมาตรการการป้องกันของผู้ขายแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ พญ.วันทนีย์ ได้พยายามประสานกับผู้จัดงานในทันทีเพื่อขอให้ลดเสียงเพลงลง ซึ่งมีบางขณะที่ผู้ที่มาร่วมงานได้ส่งเสียงไม่พอใจ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เสียงจากการแสดงไปกระทบกับผู้อยู่อาศัยโดยรอบในช่วงเวลาพักผ่อน

ซึ่งหลังจากนี้ทางกทม. จะหารือในทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดงานการแสดงทั้งที่ลานหมอชิต 2 และ สวนรถไฟ เขตจตุจักรมาพูดคุยอีกครั้งถึงการได้รับอนุญาตให้จัดแสดง และมาตรการป้องกันความเสี่ยงอันตรายและข้อรบกวนต่อผู้พักอาศัยโดยรอบต่อไป

คุณอาจสนใจ