สังคม

พ่อค้าแม่ค้าผวา! คนสติไม่ดีปาขวดจากบนสะพานแทบทุกคืน ต้องสวมหมวกกันน็อกขายของ

โดย JitrarutP

26 เม.ย. 2567

63 views

หวาดระแวงกันทั้งตลาด! พ่อค้า-แม่ค้า ตลาดพิชัย ท่าน้ำปากเกร็ด ผวา คนสติไม่ดีปาขวดโซดาลงมาจากบนสะพานแทบทุกคืน บางรายระแวงจะโดนหัวจนต้องหยิบหมวกกันน็อกมาสวมใส่ขายของ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนโรคจิตโยนขวดโซดาจากบนสะพานพระราม 4 จุดหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งด้านล่างเป็นตลาดชื่อ "ตลาดพิชัย" เป็นตลาดเช้าพ่อค้า-แม่ค้าจะมาตั้งของขายตั้งแต่ช่วงเวลาตี 2 จนถึง 10 โมงเช้า จึงเริ่มทยอยเก็บร้าน


น.ส.เอี้ยง เจ้าของร้าน "นายดอนต้มเลือดหมู" เล่าว่า ช่วงเวลาตี 4 ถึงตี 4 ครึ่งทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เป็นต้นมา จะมีขวดโซดาถูกโยนลงมาจากบนสะพานพระราม 4 ตกลงมาแตกใกล้ร้านของตนเอง จนพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านขายของต่างพากันตกใจ โดยคนที่โยนลงมาตั้งแต่วันที่ 13 และวันที่ 20 -21- 22 ทุกครั้งพ่อค้าแม่ค้าต้องขายของอย่างหวาดระแวง บางคนนั่งขายของอยู่ๆ ขวดโซดาก็ถูกโยนลงมาเฉี่ยวหัวจนหลบกันแทบไม่ทัน ขายของด้วยความหวาดกลัว

ตนพยายามมองหาบนสะพานก็ไม่เห็นว่ามีใครเป็นคนโยนลงมา เคยขอร้องและโทรไปพูดคุยกับ สท. คนหนึ่ง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสะพานว่ามีหรือไม่ ก็รับปากว่าจะมาดูแลให้แต่ก็ยังไม่เห็นมาดูสักที ตนก็ไม่เข้าใจว่าคนที่โยนลงมาโยนทำไมโยนเพื่ออะไร ตอนนี้แม้จะยังไม่โดนหัวใครแต่ถ้าวันไหนเกิดโดนขึ้นมาแล้วได้รับบาดเจ็บจะให้ทำยังไง เท่าที่ทราบมีรถตู้และรถจักรยานยนต์เสียหาย แต่เจ้าของยังไม่มีเวลาไปแจ้งความ ตนและพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ ต้องมานั่งเก็บกวาดขวดโซดาที่แตกกระจายทุกครั้งที่คน โรคจิตโยนลงมาจากบนสะพาน


ขณะที่ลุงตี๋ อายุ 70 ปี พ่อค้าขายเฉาก๊วย ซึ่งต้องเอาหมวกกันน็อก มาใส่ขายของ เพื่อป้องกันขวดโซดาหล่นใส่หัว เล่าว่า ตนขายของอยู่ตรงนี้มานานหลายสิบปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ทุกครั้งที่ขวดโซดาหล่นลงมาจากบนสะพานพระราม 4 จะหล่นลงมาเฉี่ยวหัวตน และขวดโซดาได้หล่น แตกกระจายจนรู้สึกหวาดกลัว บางครั้งต้องนำหมวกกันน็อก มาสวมใส่ขณะตั้งร้านขายของ เพราะกลัวว่าสักวันขวดโซดาจะหล่นใส่หัวตนได้รับบาดเจ็บ ตนเจอมาหลายครั้งแล้ว อยากบอกคนทำว่าอย่าทำเลย มันเดือดร้อนชาวบ้านที่ทำมาหากิน

ด้านนายเหว่า อายุ 55 ปี คนขับรถตู้หนึ่งในผู้เสียหายที่โดนขวดโซดาหล่นใส่หลังคารถจนบุบ เผยว่า ตนมาจับจ่ายซื้อกับข้าวที่ตลาดแห่งนี้ทุกวัน และมักจะนำรถตู้มาจอดตรงจุดนี้ คืนวันที่ 22 เมษายน 67 ที่ผ่านมาขณะเข้าไปหาซื้อกับข้าวภายในตลาดเมื่อออกมาก็ได้รับแจ้งจากแม่ค้าหน้าตลาดว่า มีขวดโซดาโยนลงมาจากบนสะพานพระราม 4 โดนหลังคารถตู้ตนเองจนบุบได้รับความเสียหาย


โชคดีที่ไม่โดนหัวใครไม่อย่างนั้นคงต้องได้รับบาดเจ็บ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและสืบหาว่าคนที่ทำแบบนี้ทำเพื่ออะไรทำ ทำไมชาวบ้านเขาเดือดร้อน ตนมาจอดก็รู้สึกกลัวทุกครั้งขอร้องเถอะอย่าทำเลย หากยังไม่หยุดการกระทำและไม่ออกมารับผิดชอบ ตนก็จะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี นายเหว่ากล่าวในท้ายสุด

คุณอาจสนใจ