สังคม

‘เจ้าโชค’ หมากตัญญู นอนกอดเฝ้าเจ้าของไม่ห่าง หลังเกิดอาการหอบ ล้มตัวนอนบนถนน

โดย nicharee_m

25 เม.ย. 2567

102 views

สุดประทับใจ ‘เจ้าโชค’ สุนัขกตัญญู เดินเท้าออกจากบ้านมากับหญิงอายุ 43 ปี ก่อนที่สามีจะออกจาตามจนเจอตัวแล้วพาซ้อนรถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน ระหว่างทางช่วงรอกลับรถก็กระโดดลงมาเดินก่อนจะล้มนอนบนถนนเพราะอาการหอบ โดยมีเจ้าโชคนอนกอดอยู่ข้างตัวไม่ห่าง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เม.ย.67 สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ทราบสาเหตุบริเวณจุดกลับรถกม.35 ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) ช่องทางด่วน หมู่1 ต.หอมศีล อ.บางปะกง จ.เชิงเทรา จึงประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกงตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบหญิงคนหนึ่งนอนอยู่บนถนนพร้อมมีสุนัขสีขาวนอนกอดอยู่ข้างๆ ไม่ห่าง จนสอบถามนายนิวัต โกรัมย์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเป็นสามีของหญิงคนที่นอนอยู่ทราบชื่อต่อมา นางแสงมณี อายุ 43 ปี ส่วนสุนัขที่นอนอยู่ด้วยนั้นชื่อเจ้าโชค เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ซึ่งบอกว่านางแสงมณีนั้นหนีออกมาจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดมากับเจ้าโชค แถวบางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยที่ตนไม่รู้เรื่องเลย

พอเช้ามาก็พยายามตามหาจนมาทราบจากคนที่วินรถจักรยานยนต์ว่าเจอนางแสงมณีบอกว่าโดยตนไล่ออกจากบ้านและเดินเท้าไปกับสุนัขบนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) มุ่งหน้าชลบุรี ก่อนจะขี่ตามหาจนพบตัวในพื้นที่ ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จากนั้นก็พูดคุยพร้อมชวนให้ขึ้นรถกลับบ้าน ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าน้อยใจเรื่องอะไร จนมาถึงจุกดกลับรถกม.35 จู่ๆ นางแสงมณีก็กระโดดลงจากรถพร้อมเจ้าโชคพอเดินไม่ถึง 4 ก้าว ก่อนค่อยๆ ล้มตัวนอนบนถนน โดยอาการหอบ หายใจแรง โดยมีเจ้าโชคนอนกอด และเฝ้าไม่ห่าง ก่อนจะมีคนช่วยพาเข้ามาในจุดกลับรถและประสานกู้ภัย

ซึ่งเจ้าโชคนั้นไม่ยอมห่างนางแสงมณีเลยและไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ ซึ่งนายนิวัตต้องคอยดึงเจ้าโชคแล้วพาขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อตามไปโรงพยาบาลบางปะกง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมากตัญญู ,เจ้าโชค

คุณอาจสนใจ