สังคม

สลดใจ ลุงวัย 69 ซดยาหวังตายตามเมีย รอดตาย แต่ไร้ที่อยู่ ถูกขนของไล่ออกจากห้องเช่า

โดย passamon_a

25 เม.ย. 2567

259 views

สลดใจ ลุงวัย 69 ซดยาและไฮเตอร์ หวังตายตามภรรยา ออกจากโรงพยาบาล ไร้ที่อยู่ ถูกขนของไล่ออกจากห้องเช่า ชาวบ้านสงสาร ให้กางมุ้งนอนท้ายรถกระบะ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ


จากกรณีที่ นายเสกสรรค์ อายุ 69 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ กินน้ำยาฟอกขาวหวังฆ่าตัวตายตาม นางยุววีร์ อายุ 69 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ แต่หลังกินไฮเตอร์เข้าไปกลับไม่เสียชีวิตเพราะอาเจียนออดมาจนสลบไป ไม่ต่ำกว่า 12 ชม. เมื่อฟื้นขึ้นมาก็นั่งเฝ้าศพภรรยา ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งการตายภรรยา


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบนายเสกสรรค์ อยู่ในอาการอิดโรย อ่อนเพลีย สอบถามจนทราบว่าพยายามกินไฮเตอร์เพื่อฆ่าตัวตายตามภรรยา จึงประสานกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง เพื่อล้างท้อง เหตุเกิดที่บ้านเช่า ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 เม.ย.67


ล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายสราวุธ อายุ​ 46​ ปี​ เจ้าของรถอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน อาชีพขับรับจ้าง​ทั่วไป​ และ น.ส.อารีรัตน์ อายุ​ 33​ ปี ครูพี่เลี้ยง รร.อนุบาล​สหศึกษาบางบัวทอง เพื่อขอให้ช่วยเหลือนายเสกสรรค์ ว่าหลังออกจากโรงพยาบาล เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ แต่ไม่มีที่พัก เนื่องจากเจ้าของห้องเช่าได้ขนข้าวของของลุงออกจากห้องเช่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 หลังภรรยาลุงเสียชีวิต โดยนำออกมากองไว้ที่โคนต้นไม้ใกล้เคียงห้องเช่า ทำให้ลุงไม่มีที่พัก จึงจำเป็นต้องให้นอนที่ท้ายรถกระบะไปก่อน อยากให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือลุง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายเสกสรรค์นั่งอยู่ที่ท้ายรถกระบะคันดังกล่าว ใกล้กันข้าวของจำนวนมากกองอยู่ที่ใต้ต้นไม้ ทั้งเครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องไฟฟ้า เสื้อผ้า ที่นอน ลังพลาสติก นอกจากนี้ยังพบว่าชาวบ้านนำมุ้งมากางให้ที่ท้ายรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อให้ลุงได้ใช้หลับนอนในคืนนี้เป็นการชั่วคราว


นายสราวุธ เจ้าของรถ​กระบะที่ลุงอาศัยนอน กล่าวว่า หลังจากภรรยาลุงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำลุงส่งโรงพยาบาลเพื่อล้างท้องและรักษาตัว วันที่ 17 เม.ย. ลูกชายของภรรยาลุงได้เผาศพภรรยาลุงไป ทางเจ้าของห้องเช่าได้ขนของใช้ในห้องออกมากองไว้ที่ต้นไม้ จนกระทั่งลุงออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อบ่ายวันนี้ และไม่มีที่พัก ตนเห็นแล้วก็สงสารลุง จึงให้กางมุ้งนอนที่ท้ายรถของตนไปก่อน เพราะไม่รู้จะให้ลุงไปอยู่ที่ไหน ตนก็เช่าห้องอยู่แล้วห้องตนก็เล็ก ตนก็อยากให้หน่วยงานมาช่วยเหลือ เบื้องต้นวันนี้ได้มีการโทรประสานไปบ้างแล้ว ตอนนี้ลุงก็แก่แล้ว ขาก็เดินไม่ค่อยไหว เมื่อก่อนลุงก็อยู่กับภรรยาสองตายาย มีอาชีพขับแท็กซี่ พอเห็นแกไม่มีที่นอนแล้วยุงก็เยอะ ตนกับชาวบ้านเลยช่วยเหลือเอามุ้งมากางให้ที่ท้ายรถให้แกนอนไปก่อน


น.ส.อารีรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เห็นลุงก็สงสารอยากให้ลุงมีที่อยู่ ก็อยากให้หน่วยงานมาช่วยเหลือลุง แกแก่แล้วเกือบ 70 ปี ลูกหลานพี่น้องก็ไม่มี วันนี้ก็ได้มอบเงิน ซื้ออาหารและน้ำมาให้ลุง โดยครูที่โรงเรียนรวบรวมเงินมาช่วยเหลือลุง หลังจากทราบว่าแกไม่มีเงินไม่มีที่พัก


จากการสอบถาม นายเสกสรรค์ ทราบว่า วันนี้พอออกมาจากโรงพยาบาล พบข้าวของกองอยู่ พอตรวจดูพบว่าของหายไปหลายอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือซ่อมรถ และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง วันนั้นที่ตนกินยาและไฮเตอร์เข้าไปเพราะภรรยาเสียชีวิต ตนหวังจะได้นอนกอดภรรยาตายตามกันไป แต่ชาวบ้านได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ โดยการล้างท้อง ก่อนที่ตนจะออกจากโรงพยาบาล ตนได้คุยกับเจ้าของห้องว่าหลังจากออกจากโรงพยาบาลจะจ่ายเงินค่าเช่าห้อง ภายในวันที่ 30 เม.ย.67 แต่พอวันนี้ออกมาตอน 15.00 น. ก็มาพบว่าข้าวของออกมากองอยู่


หมอและเจ้าหน้าที่เห็นข้าวของกองอยู่ก็ถามชาวบ้าน จนพบว่าของถูกขนออกมากองตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. คุณหมอได้ไปคุยกับเจ้าของบ้าน แต่เจ้าของบ้านแจ้งว่าไม่มีเงินจ่ายก็ช่วยไม่ได้ ตนอยากให้คนรู้ว่าเจ้าของบ้านทำแบบนี้ได้ไหม ตนยอมรับว่าค้างค่าเช่า 3-4 เดือน แต่ตนป่วยและได้คุยตกลงกันแล้ว


คุณอาจสนใจ