สังคม

คนขับตุ๊กตุ๊ก เนียน ส่งลูกค้าหมู่บ้านหรู ก่อนขโมยถังผ้าป่าหน้าหมู่บ้าน

โดย chawalwit_m

23 เม.ย. 2567

75 views

วงจรปิดจับภาพ โจรขับตุ๊กตุ๊กเนียนส่งลูกค้าเข้าหมู่บ้านหรู ก่อนแวะขโมยเงินผ้าป่าหน้าหมู่บ้าน สารภาพไม่มีเงินเลี้ยงลูก


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 67 ที่ สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.พงค์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เชิญตัว นายประชา หรือแม็ก กิจติราช อายุ 26 ปี ที่อยู่ 73/13 หมู่ที่ 6 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มาที่สภ.บางศรีเมือง สืบเนื่องจากวันที่ วันที่ 20 เม.ย. 67 เวลา 12.35 น. นายประชาได้ขับรถสามล้อสาธารณะ (เช่ามา) หมายเลขทะเบียน สก 2155 กทม. เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ธนบัตรเงินสดที่ทำบุญ ซึ่งติดอยู่ที่ต้นไม้

ภายในถังผ้าป่า ที่หน้าสำนักงานนิติบุคคล หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านพระราม 5 ไปจำนวน 300 บาท โดยนายประชาได้รับสารภาพว่านำเงินไปจริง เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัวเพราะมีลูก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมาย และจะนำตัวไปฝากขังพรุ่งนี้ช่วงเช้า



นายประชา (ผู้ต้องหา) กล่าวว่า ตนไม่ได้ตั้งใจทำ ที่ทำไปเพราะไม่ยอมคิดให้ดีก่อน ตนอยากจะขอโทษ เพราะตนหาเงินไม่พอใช้เลี้ยงลูก เพราะตนมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ทำให้เงินไม่พอ ต้องเสียค่าเช่ารถ ไม่มีเงินจะกิน ตนไม่เคยก่อเหตุที่ไหนมาก่อน รู้สึกผิดและสำนึกในสิ่งที่ทำ



น.ส.ศุภพร กึนพันธ์ ผู้จัดการหมู่บ้านจัดสรร เล่าว่า ทางนิติได้มีการตั้งผ้าป่าไว้ แต่ไม่ทราบว่าเงินที่ทำบุญมีอยู่เท่าไหร่ ตนทราบว่าเงินผ้าป่ามีทั้งหมด 10 ไม้ จากการตรวจสอบพบว่าเงินหายไปประมาณ 5 ไม้ จึงได้ย้อนกล้องวงจรปิดดูพบว่าคนร้ายได้หยิบเงินไปจำนวน 7 ครั้ง ซึ่งไม้ผ้าป่าจะเป็นเงินแบงค์ 20 ที่เสียบไว้ ตนรู้สึกว่าเงินเป็นเงินผ้าป่าไม่สมควรที่จะขโมยไป เพราะเป็นเงินทำบุญ ซึ่งตนทราบว่าคนร้ายจอดรับคนอยู่ที่ท่าน้ำบางศรีเมือง ได้รับผู้โดยสารในหมู่บ้านและเข้ามาส่ง จึงใช้โอกาสนี้ขโมยเงินไป แต่เขาพลาดเพราะว่าตอนที่เขาเข้ามาในหมู่บ้านเขาไม่มีบัตรประชาชน


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จดป้ายทะเบียนไว้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความที่สภ.บางศรีเมือง ตนไม่สนว่าเงินจะมากหรือน้อย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะว่าอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ตนสามารถให้อภัยได้ แต่จะไม่ยอมความ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่นิติต้องวางแผนกันใหม่เพราะต้องการที่จะทำบุญอยู่ ต้องหาที่เก็บและดูแลให้ดี กลัวจะโดนขโมยอีกครั้ง และจะต้องนับยอดจากไม้ทุกวัน จะเช็คอยู่ตลอดเวลา ตนจึงอยากฝากบอกคนที่คิดจะทำว่าให้คิดใหม่ อย่าคิดสั้นอย่าเอาเงินเพียงเล็กน้อยมาแลกกับการติดคุก และอย่าอ้างว่าไม่มีเงินกินข้าวจึงต้องขโมย เพราะงานสุจริตมีให้ทำตั้งมากมาย



เบื้องต้นทางด้าน พ.ต.ท.พงค์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง ได้ตรวจสอบเช็คประวัติทางผู้ต้องหา ยังไม่เคยก่อเหตุและไม่มีคดีติดตัว ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูก และเงินไม่พอกิน

คุณอาจสนใจ