สังคม

2 ช่างไฟเคราะห์ร้าย แผงวงจรบึ้มใส่หน้า สาหัสทั้งคู่ คาดช็อตกับไฟฉายโลหะจนระเบิด

โดย nut_p

17 เม.ย. 2567

87 views

2 หนุ่มช่างไฟเคราะห์ร้าย แผงวงจรไฟฟ้าระเบิดใส่หน้า บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ คาดเหตุเกิดจากไฟฉายโลหะกระทบจนช็อตระเบิด



วันที่ 17 เม.ย. 67 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างลำปางรับแจ้งว่ามีเหตุแผงวงจรไฟฟ้าระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดบริเวณ ในโชว์รูมขายรถแห่งหนึ่ง กลางเมืองลำปางเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายรายแรกขาย อายุ 27 ปีชาวบ้านตำบลบ้านเอื้อมเมืองลำปาง และรายที่ 2 อายุ 32 ปีชาวจังหวัดเชียงใหม่ทั้งคู่ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกไฟไหม้บริเวณใบหน้าและตามร่างกาย โดยทั้ง 2 คนนั้น ยังรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการปฐมพยาบาลและเร่ง ทำความสะอาดบาดแผลหลังจากนั้นใช้ผ้าพันแผล ปิดบริเวณร่องรอยที่ถูกไฟฟ้าระเบิดและรอยลุกไหม้ บริเวณใบหน้า แขนมือและลำตัว หลังจากนั้นรีบนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลในตัวเมืองลำปางทันที



สอบถามพนักงานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายทั้งสองคนนั้นรับจ้างมาติดตั้งเดินสายไฟระบบไฟฟ้าแรงสูงภายในโชว์รูมขายรถ แต่ระหว่างติดตั้งนั้น คนเจ็บยังพอจะเล่าอาการได้ จึงทราบความว่า 1 ในนั้น ใช้ไฟฉายส่องดูแผงวงจรไฟฟ้า คาดว่าไฟฉายที่เป็นโลหะ น่าจะไปช็อตกับระบบแผงวงจรในตู้ควบคุมไฟฟ้าแรงสูง หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุระเบิดและไฟลุกใส่หน้าดังกล่าว

อย่างไรตามสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ต้องรอสอบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งซึ่งขณะนี้ ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ