สังคม

ลูกเมาเหล้าทะเลาะกับพ่อ โมโหทำร้ายจนดับ ก่อนนำศพฝังหลุมเผาถ่าน ดินกลบอำพราง

โดย panisa_p

15 เม.ย. 2567

124 views

ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนา พนักงานสอบสวน สภ.บรบือ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุฆ่ากันตายที่บ้าน หมู่ 9 บ้านไทยเจริญ ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ภัยประจิมบรบือ แพทย์เวรโรงพยาบาลบรบือ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และ พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดอยู่ที่หลังบ้าน และห้องโถงของตัวบ้าน แต่ไม่พบใคร ทางเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรบือ ได้ออกติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ และผู้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งพบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณกระท่อมนาข้างวัดป่าหนองตุ ทราบชื่อผู้ตายคือนายไหว อายุ 76 ปี โดยศพถูกฝังอำพราง ในหลุมเผาถ่าน ถูกดินฝังกลบใหม่ๆ มีสังกะสีปิดทับ และด้านบนมีถ่านทับอยู่ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ขุดศพขึ้นมา ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยสภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ แขนหัก และมีแผลพุพองบริเวณต้นขา


พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสมคิด หรือ นายมิตร อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายไหว ผู้ตาย โดยเจ้าหน้าที่ติดตามไปพบตัวที่บริเวณหนองน้ำท้ายหมู่บ้านพบว่านายมิตร กำลังล้างตัว ล้างคราบเลือดอยู่ ก่อนจะสอบถามว่ามาทำอะไร โดยนายมิตรอ้างว่ามาหาปลา และปฏิเสธว่าไม่เห็นพ่อ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บรบือ ก่อนที่นายมิตรจะรับสารภาพว่าเป็นฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเอง เนื่องจากเมาสุรา และทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง


โดยก่อนหน้านั้น นายมิตรจะเข้าบ้านมาเอายาให้น้องชายที่ป่วยเป็นลมชักกิน แต่พ่อบอกว่าพ่อได้ให้ยาน้องไปแล้ว จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกัน นายมิตรได้ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ศีรษะ และตีพ่ออีกหลายครั้งจนแขนหัก กระทั่งพ่อเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่รถซาเล้ง นำไปฝังอำพรางที่หลุมถ่าน บริเวณกระท่อมนาของนายมิตรที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ๆ นายมิตรอาศัย และใช้เผาถ่าน โดยได้นำศพฝังลงในหลุมใช้ดินกลบ นำสังกะสีมาวางไว้ข้างบน นำถ่านเทใส่และจุดไฟเผา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านสามารถจับภาพขณะที่นายมิตรนำศพพ่อไปทิ้งอำพรางได้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านไทยเจริญ หมู่ 9 ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสาาคาม พบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 เล่าว่า นายสมคิด หรือนายมิตร มีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีคนจ้างก็ไปไม่มีคนจ้างก็ไปอยู่ที่กระท่อมนาแถวๆ วัดป่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง นายมิตรทะเลาะกันกับพ่อตลอด เพราะมีน้องชายที่ร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ ต้องกินยาตลอด วันเกิดเหตุจะมาป้อนยาน้องแต่พ่อบอกว่าป้อนยาแล้วก็เกิดทะเลาะกัน ซึ่งนายมิตรมากับเมีย เมียก็ถูกซ้อมตลอดแต่ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันได้ เพราะเมียก็ขี้เหล้าเหมือนกัน


เรื่องที่ฆ่าพ่อก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรแต่มันก็มีแรงกดดันเพราะเคยบอกว่าพ่อคนนี้ไม่ใช่พ่อแท้ ๆ แต่เป็นใครก็ไม่รู้ปลอมตัวมา ทั้งๆ ที่เป็นพ่อจริงๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจ ที่ผ่านมาเคยมีคดีพยายามฆ่า และเคยติดคุกมาแล้ว ส่วนเรื่องเสพยาเคยไปตรวจแล้วแต่ก็ไม่เจอ


ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเพื่อนบ้านได้มาแจ้งว่าได้ยินเสียงตีกันอยู่ 4-5 ครั้งจึงได้แจ้งตนให้เข้าไปดูก็พบว่ามีรอยเลือดกับรอยลากออกมาจากบ้าน ที่ผ่านมาตอนนายมิตรเมาก็จะทะเลาะกันเป็นประจำรวมถึงคนรอบข้างด้วยคนแถวบ้านก็หลีกหนีให้ห่างไม่มีใครอยากที่จะปะทะด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News