สังคม

เจ้าของบ้านสุดทน! เพื่อนบ้านมหาภัย เมาโวยวาย เบิ้ลรถดัง ยั่วให้หมาเห่า ก่อกวนไม่เลิกนาน 2 ปี

โดย nut_p

15 เม.ย. 2567

477 views

เจ้าของบ้านสุดทน! เพื่อนบ้านมหาภัย เมาโวยวาย เปิดเพลง เบิ้ลรถเสียงดัง ยั่วให้หมาเห่า กระถางต้นไม้หน้าบ้าน ก่อกวนระรานไม่เลิกนาน 2 ปี



วันที่ 15 เม.ย. 67 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก 2 แม่ลูก (ขอสงวนนาม) ซึ่งซื้อบ้านจัดสรรชั้นเดียวของโครงการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ และถ่ายคลิปวิดีโอ รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านที่แดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายที่เป็นเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่อยู่บ้านหลังติดกัน



โดยมีทั้งคลิวิดีโอในขณะที่กำลังเอะอะโวยวาย และยกกระถางต้นไม้หลายใบปาลงกับพื้นถนน และยังมีกล้องวงจรปิดที่เดินมาหน้าหน้าบ้านของ 2 แม่ลูก พร้อมกับแสดงท่าทียียวนกวนประสาทชวนหาเรื่อง และยั่วให้หมาเห่า ก่อนทีตำรวจสายตรวจเข้ามาไกล่เกลี่ย

สอบถาม 2 แม่ลูก เผยว่า ตนเองเป็นคนแรกๆเข้ามาซื้อบ้านในโครงการนี้ และหลังจากนั้นราวปี 2565 เพื่อนบ้านที่เป็นชายคนนี้ได้มาซื้อมาหลังถัดจากกัน โดยตอนแรก ๆ ก็คุยทักทาย และอยู่กันด้วยดีเสมอมา กระทั่งมีวันหนึ่งหมาที่ตนเลี้ยงเอาไว้เดินออกไปหน้าบ้าน ตนจึงเรียกหมาที่ชื่อว่า 'ข้าวต้ม' ให้กลับบ้าน แต่เพื่อนบ้านรายนี้ที่กำลังนั่งกินเหล้าอยู่ท้ายรถกระบะหน้าบ้าน กลับไปได้ยินว่า เรียกชื่อของเค้าที่ชื่อว่า ธง หลังจากนั้นก็ก่อเหตุระรานครอบครอบครัวของตนเองเรื่อยมา



ซึ่งมีทั้งเปิดเพลงเสียงดังยามดึกดื่นค่ำคืน เบิ้ลรถเสียงดัง บางครั้งควันรถเข้ามาในบ้านตน บางครั้งก็นั่งดื่มกินกับเพื่อนจนยันเช้าส่งเสียงดัง รวมทั้งยังเคยทะเลาะกันเรื่องที่ตนเทปูนถนนหน้าบ้านที่ตอนนั้นมีการขอประปา และมีการขุดท่อ แต่ตอนฝังกลบยังเป็นหลุมเป็นบ่อ ตนจึงไปซื้อปูนมาลาดให้เรียบ ซึ่งอีกฝ่ายอ้างว่า ทำให้น้ำไหลไปทางหน้าบ้านเค้า ซึ่งความจริงไม่ใช่แบบนั้น แต่เป็นเพราะ โครงการบ้านไม่ได้มีการทำท่อระบายน้ำเอาไว้ตั้งแต่ทีแรก



นอกจากนี้ยังมีคลิปตอนที่ชายคนนี้น่าจะเมา และส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย แยกยกเอากระถางต้นไม้หลายใบทุ่มลงกับพื้นถนน โดยเป็นคลิปที่ถ่ายเอาไว้ได้เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ปีก่อน และยังมีอีกหลายครั้งที่ชายคนนี้เดินมาที่หน้าบ้าน และมายั่วทำให้หมาเห่า และแสดงกิริยาอาการยั่วยุเหมือนจะมีเรื่องกับคนในบ้าน



และยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่ชายคนนี้เดินมาหาเรื่องที่หน้าบ้านด้วย และทางตำรวจสายตรวจได้เข้ามาไกล่เกลี่ยเหตุการณ์จนสงบลง 2 แม่ลูก บอกว่า ชายเพื่อนบ้านคนนี้ยังคงก่อกวนเรื่อยมา แม้ก่อนหน้านี้จะเคยแจ้งตำรวจให้มาเอาตัวไปตักเตือนแล้วครั้งหนึ่ง แต่ผ่านไปราว 2 เดือน ก็ยังกลับมาก่อกวนอีก อีกทั้งยังบอกว่า เพื่อนบ้านทุกคนไหว้เขาหมด แต่พวกตนไม่ไหว้เขา ซึ่งก็ไม่รู้จะไหว้ไปทำไม่ในเมื่อมีพฤติกรรมเช่นนี้ โดยขณะนี้ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงกันทั้งบ้าน ซึ่งตอนนี้เพื่อนบ้านคนนี้ไม่อยู่บ้าน น่าจะออกไปไหนช่วงสงกรานต์

คุณอาจสนใจ

Related News