สังคม

ผกก.บางรัก แจงเหตุอมปืนฉีดน้ำ ไม่ได้เกิดในสีลม

โดย chutikan_o

15 เม.ย. 2567

4K views

ผกก.บางรัก แจงเหตุอมปืนฉีดน้ำในงานสงกรานต์ ไม่ได้เกิดขึ้นในสีลม ยันหากเกิดในพื้นที่พร้อมดำเนินคดี

จากกรณีที่โซเชียลแชร์ภาพชายหนุ่มสองคนคล้ายชาวต่างชาติเอเชีย ปฏิบัติการภารกิจทางเพศโดยการใช้ปากให้กันและกัน ท่ามกลางสายตาของประชาชนและนักท่องเที่ยวจนมีการถ่ายภาพมาแชร์กันในอินเทอร์เน็ตและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม รวมถึงบางกลุ่มที่เป็นชาว LGBQT+ ได้วิพากษ์วิจารณ์กันในเชิงว่าทำให้สังคมของชาว LGBQT+ ดูแย่ในสายตาประชาชนนั้น

พันตำรวจเอกธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่ไม่ใช่เกิดขึ้นในพื้นที่ของ สน.บางรัก หรือในพื้นที่ของถนนถนนสีลมตามที่มีการจัดเทศกาลสงกรานต์กันในขณะนี้ ซึ่งยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ใด

หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ของ สน.บางรัก ก็พร้อมดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อนักท่องเที่ยวและประชาชนคนไทยไม่ให้กระทำการลักษณะเช่นนี้ในเทศกาลสำคัญของประเทศแบบนี้

ในส่วนของภาพรวมเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ของ สน.บางรัก บนถนนสีลมตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังจัดเส้นทางการเล่นสงกรานต์เป็นลักษณะวนเป็นวงกลมไม่ให้สวนทางกัน และตั้งกล้องตรวจสอบรอบพื้นที่ ประกอบกับตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่เฝ้าระวังลักษณะของผู้เข้ามาร่วมเล่นในพื้นที่ หากพบพฤติการณ์ที่มีความผิดปกติ ทางการแต่งตัวและผ่านพกกระเป๋าลักษณะที่ผิดสังเกตก็จะเชิญตัวไปพูดคุยสอบถามและตรวจค้นเพื่อป้องกันเหตุ ทำให้เหตุอาชญากรรมในส่วนของการกรีดกระเป๋า ลดน้อยลงจากครั้งก่อนๆ ส่วนเหตุอาชญากรรมรุนแรงไม่พบว่าเกิดขึ้นแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผกก.บางรัก ,อมปืนฉีดน้ำ

คุณอาจสนใจ