สังคม

แม่วัยใส คลอดลูกปุ๊บ อุ้มไปทิ้งถังขยะ อ้างลูกไม่หายใจ คิดว่าตายแล้ว

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2567

229 views

ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ซอยรางน้ำฝน หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าพบเด็กทางรกเพศชายถูกทิ้งในถังขยะ ที่เกิดเหตุนายวิชัย อายุ 43 ปี ได้อุ้มเด็กทารกเพศชาย ห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู มานั่งรอกู้ภัยอยู่ริมถนน


นายวิชัยเล่าว่า ก่อนเจอเด็ก ตนกำลังเตรียมขนของขึ้นรถไปเที่ยว จู่ๆ ได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกคิดว่าเสียงแมว พอไปดูในถังขยะเจอขาเด็กโผล่ออกมา ลำตัว ใบหน้ามีถุงขยะเต็มไปด้วยหนอนปิดอยู่ ตนเองจึงอุ้มเด็กออกมาแล้วรีบแจ้งกู้ภัย หลังจากกู้ภัยปลวกแดงมาถึง จนท.กู้ภัยได้เร่งนำเด็กขึ้นรถพยาบาล ตรวจเช็กร่างกายเบื้องต้น จากนั้นเร่งนำเด็กไปตรวจร่างกายเพิ่มเติมยัง รพ.ปลวกแดง


นายสัมฤทธิ์ พุทธโส อายุ 41 ปี จนท.กู้ภัยปลวกแดง ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กทารกที่พบเป็นเพศชายเพิ่งคลอด มีการตัดสายสะดือแล้วเอามาทิ้ง จากการตรวจร่างกายพบเด็กแข็งแรงปลอดภัยดี เตรียมส่งตัวให้แพทย์ รพ.ปลวกแดง ดูแลต่อไป ล่าสุดเด็กปลอดภัยแล้


ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ติดตามจนพบแม่เด็ก อยู่ในห้องแถวให้เช่าในละแวกที่พบเด็ก แม่เด็ก อายุ 18 ปี นอนตกเลือดอยู่ในห้องพัก จากการสอบสวนเบื้องต้น ได้ข้อมูลว่า แม่เด็กเพิ่งมาอยู่ อ.ปลวกแดงได้ 2 สัปดาห์ แล้วเมื่อช่วงเวลา 08.00 น. ได้คลอดลูกในห้องพัก หลังจากคลอดลูกออกมา พบว่าลูกไม่หายใจ จึงเอาลูกไปทิ้งลงถังขยะ แล้วมีชาวบ้านมาพบเด็กในเวลาต่อมา สำหรับตัวแม่เด็กนั้นมาอาศัยอยู่กับเพื่อน ภายในห้องพัก ไม่พบเจอพ่อเด็ก เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้ประสานกู้ภัยปลวกแดง มารับตัวแม่เด็กไปรักษาให้ปลอดภัยจากอาการตกเลือด หลังจากหายดีจะเรียกตัวมาสอบสวนโดยละเอียดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News