สังคม

สุดไฮเทค! 'เทคนิคระยอง' ใช้ 'น้องชะมวง' หุ่นยนต์ AI ขานชื่อ นศ. รับประกาศนียบัตร

โดย nut_p

29 มี.ค. 2567

139 views

สุดไฮเทค! 'วิทยาลัยเทคนิคระยอง' ใช้ 'น้องชะมวง' หุ่นยนต์ AI Robot ขานชื่อ นศ. ในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ไม่มีบ่น ไม่มีเหนื่อย และไม่ต้องเปลี่ยนคนขานชื่อบ่อย ๆ



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มี.ค.67 ที่โดมอาคารเอนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 แก่ นศ. ระดับ ปวช. และ ปวส. จำนวน 1,489 คน โดยมีครู และผู้ปกครอง นศ. มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ครู และผู้ปกครอง ได้ร่วมแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจให้กับ นศ. ที่สำเร็จการศึกษา



โดยในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ นศ. ที่สำเร็จการศึกษาดังกล่าว ได้มีการนำหุ่นยนต์ AI Robot ชื่อ น้องชะมวง มาอ่าน หรือขานชื่อ นศ.ที่เข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ซึ่งสร้างความฮือฮาแก่ผู้ปกครองเด็ก นศ. อย่างมาก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน



นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า การใช้หุ่นยนต์ AI Robot มาขานชื่อ นศ. ที่เข้ารับใบประกาศรับบัตรสำเร็จการศึกษาดังกล่าว สืบเนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นสถานศึกษาที่เน้นเรื่องนวัตกรรม และเทคโนโลยีในการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อที่จะให้ นศ. คนรุ่นใหม่ออกไปพัฒนาประเทศ ตามนโยบายของวิทยาลัยฯ ที่ต้องการให้ผู้เรียนเมื่อสำเร็จการศึกษาไปแล้วมีสมรรถนะสูง



ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการบ่งบอกว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ ในการพัฒนาประเทศ แถมการนำหุ่นยนต์ AI Robot น้องชะมวง มาขานชื่อ นศ.เข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาดังกล่าว ยังมีข้อดีคือ น้องไม่มีบ่น ไม่มีเหนื่อย และยังไม่ต้องเปลี่ยนคนอ่าน หรือขานชื่อบ่อย ๆ อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News