สังคม

‘3 โจ๋บุรีรัมย์’ ขโมยมันสำปะหลังชาวบ้าน หาเงินไปซื้อยาบ้า รวมหัวเสพคนละ 5 เม็ดต่อวัน

โดย JitrarutP

29 มี.ค. 2567

1.5K views

บุกรวบ “3 โจ๋บุรีรัมย์” ขโมยมันสำปะหลังชาวบ้าน หาเงินไปซื้อยาบ้า รวมหัวแชร์กันเสพคนละ 5 เม็ดต่อวัน อ้าง เพราะปลอดภัยจากการโดนจับ

ตำรวจชุดสืบสวนตามรวบ 3 คนร้ายตามภาพวงจรปิดระหว่างเอามันสำปะหลังไปขายที่จุดรับซื้อ หลังมีเกษตรกรแจ้งความไว้หลายราย ในนั้นมีผู้ใหญ่บ้านด้วย ว่ามีคนร้ายแอบไปกู้เอามันสำปะหลังที่ปลูกไว้ ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ากระทำจริง ได้เงินมาจะเอามาแบ่งกัน แล้วซื้อยาบ้ามาเสพวันละไม่เกิน 5 เม็ดตามกฎหมายกำหนด



วันที่ 29 มี.ค.67 หลังได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรหลายรายในเขตพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายแอบไปกู้เอามันสำปะหลังที่ปลูกไว้ สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ต่อมา พ.ต.อ. ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รองผกก.(สืบสวน) สภ.สตึก เร่งติดตามคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนในพื้นที่มาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือเป็นการซ้ำเติมเกษตรกร

ชุดสืบสวน ได้เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดรับซื้อมันสำปะหลังแห่งหนึ่ง พบรถยนต์กระบะ ทะเบียนบุรีรัมย์ ต้องสงสัย นำมันสำปะหลังไปขาย มีภาพใบหน้าคนร้ายระหว่างไปรับเงินชัดเจน



จนนำไปสู่การจับกุม นายนันทวัฒน์ หรือต่อ เชียดรัมย์ อายุ 26 ปี, นายกิตติชัย หรือเต้ย เชือดรัมย์ อายุ 24 ปี และนายทศพร หรือจิ่มมี่ โสภา อายุ 25 ปี (เจ้าของรถยนต์กระบะ) ทั้งหมดเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ โดยจับกุมได้ที่ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก หน้าสนามบินบุรีรัมย์ ขณะกลับจากนำมันสำปะหลังไปขาย



จากการตรวจค้นยังพบยาบ้า จำนวน 34 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว พร้อมอุปกรณ์การเสพ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะทั้ง 3 คน พบเป็นสีม่วง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก



นายกิตติชัย หรือเต้ย เชือดรัมย์ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เล่าว่าปกติตนกับเพื่อน จะเข้าไปขอเก็บเศษมันสำปะหลังที่มีการกู้ออกไปหมดแล้ว ซึ่งเกษตรกรให้เข้าไปเก็บทุกราย แต่เก็บได้เพียง 20-30 กก.ต่อวันเท่านั้น จึงชวนกันเปลี่ยนแผนคือเข้าไปกู้เอามันสำปะหลังแปลงข้างเคียงขึ้นรถไปด้วย ปรากฏว่ายอดในแต่ละวันสูง จึงผันตัวมาเป็นการแอบขโมยกู้มันสำปะหลังของชาวบ้านใส่รถกระบะไปขาย ได้เงินไวกว่าการเก็บเศษมันฯ



โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ฝนตกลงมาจะถอนมันได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน ได้เงินครั้งละ 1,000-3,000 บาท ส่วนเงินที่ขายมันได้จะนำมาจัดสรรแบ่งกัน และส่วนหนึ่งจะนำเงินมาแชร์กันซื้อยาบ้าเสพกันคนละ 5 เม็ดต่อวัน เพราะปลอดภัยจากการถูกจับกุมเนื่องจากถือครองได้คนละไม่เกิน 5 เม็ด



ด้านนายบุญโฮม เสมารัมย์ อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ร่อนทอง หนึ่งในผู้เสียหายถูกคนกลุ่มนี้ขโมยมันสำปะหลัง เล่าว่า ตนปลูกมันฯไว้ 3 ไร่ หวังว่าปีนี้ราคามันฯดี กก.ละกว่า 3 บาท จะได้เงินเอาไว้เป็นทุนทำนาปี แต่กลับถูกถอนไปเกือบ 2 ไร่ มูลค่าความเสียหายกว่า 40,000 บาท ยอมรับว่าท้อใจคนหนึ่งเป็นคนลงทุนปลูก อีกคนหนึ่งมาขโมยเอาไปแบบง่ายๆ ไม่นึกถึงจิตใจคนอื่น



เบื้องต้น ร.ต.อ ธนดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก ตั้งข้อหาทั้ง 3 คน โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ ร่วมกันลักทรัพย์ ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ สัตว์หรือเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมนั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News