สังคม

ขอบิณฑบาตสมอง! ตร.เลย ตั้งด่านจับ ใครขี่จยย.ไม่ใส่หมวกกันน็อก ต้องฟังพระเทศน์

โดย paweena_c

29 มี.ค. 2567

77 views

ตร.เลย ตั้งด่านจับ ใครขี่จยย.ไม่ใส่หมวกกันน็อก ต้องฟังพระเทศน์ ขอบิณฑบาตสมอง

วันที่ 29 มีนาคม 67 พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ญัฐกฤต คำวิเศษชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอดคำวงศ์ ผกก.สภ.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% ในพื้นที่ สภ.โคกงาม โดยนิมนต์ พระอาจารย์ณัฐวุฒิ อธิมุโต รองเจ้าอาวาสวัดโคกงาม เทศนาธรรม เตือนสติแก่ ผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย ขอบิณฑบาตสมอง ลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่ด่านตรวจสกัด สภ.โคกงาม

โดยกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากในพื้นที่ของ สภ.โคกงาม และในพื้นที่ของ จ.เลย มีอุบัติเหตุรถ จยย.มาก และใกล้เทศกาลสงกรานต์ จึงได้ตั้งด่านตรวจผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค จับมานั่งฟังพระเทศน์ ถึงสาเหตุว่าทำไมขี่รถ จยย.ไม่สวมหมวกกันน็อค แล้วจะเป็นอย่างไร จากนั้นสวดมนต์ พรมน้ำมนต์ ให้ขับขี่รถอย่างปลอดภัย และมอบหมวกกันน็อกให้

ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นไอเดียของ พลตำรวจตรี พงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เพื่อให้ผู้ขับขี่รถ จยย. และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง คำนึกถึงปลอดภัย และเป็นการลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ

พ.ต.อ.ญัฐกฤต คำวิเศษชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอดคำวงศ์ ผกก.สภ.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% นิมนต์ พระอาจารย์ณัฐวุฒิ อธิมุโต รองเจ้าอาวาสวัดโคกงาม เทศนาธรรม เตือนสติแก่ ผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย ขอบิณฑบาตสมอง ลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่ด่านตรวจสกัด สภ.โคกงาม


คุณอาจสนใจ