สังคม

พ่อเมาอาละวาด ชักปืนยิง ลูกชายได้ยินเสียง คิดว่ายิงปู่ โมโห คว้ามีดฟันดับ

โดย panisa_p

21 มี.ค. 2567

243 views

วันที่ 21 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบเหตุลูกชายทำร้ายพ่อจนถึงแก่ความตายจึงเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ม.9 ตำบลปางกู่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อคืนนี้ 


โดยนายชิงชัย อายุ 81 ปี พ่อของนายสงกรานต์ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติลูกชายเป็นคนดี แต่เมื่อดื่มเหล้าเมา ก็จะเปลี่ยนนิสัยเป็นคนละคน มักพูดจาไม่ดี และมีปัญหาทะเลาะกับคนอื่นเป็นประจำ หลังจากที่หย่ากับภรรยาแล้ว ก็นำลูกเล็ก 3 คนมาให้ตนเองและภรรยาเลี้ยง ตั้งแต่หลานคนโตได้ 5 ขวบ และลูกชายก็เพิ่งจะกลับมาอยู่กับตนเมื่อปี 2566 ตลอดระยะเวลาประมาณ 1 ปี ที่นายสงกรานต์กลับมาอยู่กับลูก นายสงกรานต์จะมีปัญหาทะเลาะกับลูกชายคนโตเป็นประจำ และเกิดทำร้ายร่างกายกัน


โดยนายสงกรานต์ถูกลูกชายตีด้วยไม้ที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก ต้องรักษาที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง โดยสาเหตุคือ ดื่มเมามาแล้วอาละวาด ชักปืนยิงขึ้นฟ้า ตนห้ามก็ทะเลาะกับตน หลานก็เข้ามาช่วยตนและทะเลาะกับนายสงกรานต์ผู้เป็นพ่อแทน


เช่นกันกับเมื่อวานนี้ นายสงกรานต์ไปรับจ้างทำงาน และดื่มเหล้ามาจากข้างนอก เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับลูกชาย จนถึงกับตะโกนขู่ว่า จะเอาปืนมายิงหัวลูกชาย ตนจึงบอกให้หลานออกไปจากบ้าน อย่าอยู่ใกล้กัน เดี๋ยวจะทะเลาะกันอีก หลานจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป ทันใดนั้นนาย สงกรานต์ ผู้เป็นพ่อก็ไปคว้าปืนที่ใช้ยิงสัตว์ ออกมายิง 1 นัด ตนจึงไปแย่งเอาปืนจากมือของนายสงกรานต์


หลังจากนั้น หลานชายของตนได้ยินเสียงปืน นึกว่าพ่อจะยิงปู่ จึงขี่รถกลับมา และหลานชายพูดว่า ปู่กับย่าเลี้ยงมาตั้งแต่น้อย พ่อจะตีปู่ทำไม แล้วก็มีการทุบกันหลายครั้ง หลานชายใช้ไม้ทุบ และใช้มีดฟันพ่อตัวเองจนเสียชีวิต แล้วหลานชายก็หลบหนีไป


ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ โดยตั้งข้อหา ฆ่าบุพการี ซึ่งจะมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต จึงอยากจะให้ทางญาติและเพื่อนฝูงแนะนำให้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ เพราะหนีก็ไม่รอดแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่สกัดจับทุกเส้นทาง

คุณอาจสนใจ

Related News