สังคม

หนุ่มซื้อแบงก์พันปลอม มาร้อยใบ ตระเวนซื้อของ ได้เงินทอนรีบเผ่น พนง.เห็นพิรุธ เรียก ตร.รวบคาร้าน

โดย thichaphat_d

20 มี.ค. 2567

308 views

สน.บางเขน รวบหนุ่มนำแบงก์พันปลอม ตระเวนซื้อสินค้าตามร้านสะดวกซื้อ หลังได้เงินทอนรีบเผ่นหนีทันที สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 มี.ค.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.สรรพิชญ์ ศิริสุนทร รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อดุลย์ โพธาการ สวป., ร.ต.อ.สุวพิชญ์ อินทร์สิงห์ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายภาคภูมิ หรือฟ้า สีสุข อายุ 28 ปี พร้อมของกลางธนบัตรปลอม ใบละ 1,000 บาท จำนวน 21 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณร้านสะดวกซื้อ สาขาแจ้งวัฒนะ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายรูปร่างสูงประมาณ 170 ซม.อายุ 29-30 ปี ใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาแจ้งวัฒนะ 4 เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบพบธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท จำนวน 21 ใบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว จึงยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ให้การว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ภายในร้าน ได้มีพนักงานร้านสะดวกซื้อ สาขาหลักสี่สแควร์ แจ้งว่ามีชายรูปร่างสูง 170 ซม.ได้นำธนบัตรปลอมมูลค่า 1,000 บาท มาซื้อบุหรี่ 1 ซองราคา 72 บาท เมื่อได้เงินทอน 928 บาทแล้วก็รีบเดินหลบหนี  จึงวิ่งตามมาขอความช่วยเหลือและพบชายคนดังกล่าวกำลังยืนดูสินค้าอยู่ภายในร้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนนายภาคภูมิ ให้การว่า ได้ซื้อธนบัตรปลอมมา 100 ใบ ในราคาเงินสด 10,000 บาท ก่อนหน้านั้นได้นำธนบัตรปลอมไปซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาพหลโยธิน 49/2 เมื่อได้เงินทอนแล้วก็รีบหลบหนีไปก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ สาขาอื่นๆ โดยทำมานานหลายเดือนไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ย่านประชาชื่น และบางเขน  จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News