สังคม

‘กัน จอมพลัง’ พา ‘น้องเจ้าขุน’ เด็กชายไร้แขน วาดภาพประมูลเลี้ยงครอบครัว

โดย chutikan_o

19 มี.ค. 2567

159 views

‘กัน จอมพลัง’ พา ‘น้องเจ้าขุน’ เด็กชายไร้แขน วาดภาพประมูลเลี้ยงครอบครัว ‘ธรรมนัส’ ซื้อในราคา 1.5 แสนบาท ขอบคุณ ‘ธรรมนัส-วราวุธ’ จับมือช่วยเหลือ ประสาน พม. ตามหาพ่อแม่

วันที่ 19 มี.ค. 2567 ที่มหาวิทยาลัยพะเยา ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รับดำเนินการช่วยเหลือ ด.ช.รัฐกิจ ป้อสีลา หรือ น้องเจ้าขุน เด็กชายไร้แขนและได้แสดงความสามารถโดยใช้เท้าวาดภาพ ซึ่งกัน จอมพลัง พามา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายกัน จอมพลัง จึงได้ช่วยเหลือ โดยมอบหมายให้มูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า เข้าช่วยเหลือโดยการประมูลภาพวาดในราคา 150,000 บาท เพื่อช่วยปลดหนี้

ทั้งนี้น้องเจ้าขุนเคยได้รับรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมเมื่อปี 2566 จากกระทรวง พม. โดยนายวราวุธรับเรื่องที่จะไปประสานกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง จัดทำบัตรแสดงความสามารถให้กับน้องเจ้าขุน และเข้าร่วมโครงการ ให้ผู้แสดงความสามารถเข้าแสดงในกรมอุทยานฯ ตรวจสอบสิทธิและสวัสดิการที่พึงได้รับ เพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษาและความเป็นอยู่ของครอบครัว

อย่างไรก็ตามนายวราวุธได้สั่งการให้นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. ดำเนินการประสานสำนักงาน พม.จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของน้องเจ้าขุนในทันที

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างเดินชมบูธสินค้า OTOP นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้หยุดถ่ายรูปและให้กำลังใจน้องเจ้าขุน ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดลำปาง

คุณอาจสนใจ

Related News