สังคม

เจ้าของหมู่บ้านติดป้ายเตือน "ระวังคนกินหมา" หลังหมาในหมู่บ้านหายไปร่วม 40 ตัว เชื่อมีคนจับไปกิน

โดย panisa_p

11 มี.ค. 2567

63 views

จากกรณีชาวบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ระยอง เล่าว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ และสุนัขจรจัด หายไปประมาณ 40 ตัว หลังจากที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างเข้ามาอยู่ในพื้นที่ จนมีการติดป้ายประกาศไว้ทั่วหมู่บ้าน ให้ระวังคนกินหมา ด้านชาวบ้านเชื่อเป็นฝีมือคนงานต่างด้าว หลังพบปลอกคอสุนัขข้างถนนริมทางใกล้กับแหล่งน้ำ และบ่วงดักสุนัข


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว พบว่าป้ายยังคงติดอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ด้านเจ้าของหมู่บ้าน เผยว่า ตนเป็นผู้ทำป้ายมาติดหน้าหมู่บ้านทั้งหมด เพื่อเตือนชาวบ้านที่เลี้ยงสุนัข หลังจากสุนัขของลูกน้องที่เลี้ยงไว้หายไป รวมถึงสุนัขจรจัดได้หายไปหลายสิบตัว พร้อมกับเปิดภาพกับดักสุนัข ที่ทำจากไม้ไผ่ ยาวประมาณ 1 เมตร ด้านบนถักไม้เป็นบ่วงวงกลม และ บ่วงที่ใช้เส้นเอ็นวางกับพื้นแล้วเศษเนื้อวางล่อให้สุนัขมากินแล้วติดบ่วง โดยพบอยู่ภายในพื้นที่ว่างเปล่าใกล้กับริมถนนติดคูน้ำ โดยภายหลังที่เอาป้ายไปติดไว้หน้าหมู่บ้าน สถานการณ์ก็ดีขึ้น ยังไม่มีสุนัขหาย


ด้านเจ้นา ผู้ใจบุญที่นำอาหารมาเลี้ยงหมาจร ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเป็นผู้นำอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้หลายปีแล้ว ที่ผ่านมาประมา 1 เดือน สุนัขจรจัดในพื้นที่ได้หายไปกว่า 30 ตัว แต่ก็มีตัวใหม่ซึ่งเป็นลูกสุนัขมาเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่าถูกจับไปกินแน่ เพราะมีคนโทรมาบอกตนว่า เคยไปเจอหมาติดบ่วง หากว่าตายเองก็ต้องเห็นซาก แต่กลับไม่เจอซากสุนัขที่หายไปเลย มั่นใจถูกจับไปกิน ฝากถึงผู้ที่จับหมาไปกิน จงหยุดเถิด อย่าไปฆ่ามันเลย อาหารอื่นมีให้กินมากมาย มันเป็นบาปและผิดกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานไหนลงมาตรวจสอบ และยังไม่มีคนไปแจ้งความกับเรื่องดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News