สังคม

ตำรวจไทยเก่งมาก! สาวจีนประทับใจ รวบโจรชิงทรัพย์ได้ทันควันใน 3 ชม.

โดย thichaphat_d

6 มี.ค. 2567

213 views

สาวจีนเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังเข้าเช็คอินเก็บสัมภาระไว้ที่โรงแรม ระหว่างออกมาเดินซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อข้างที่พัก ถูกโจรชาวไทยขี่ จยย.วิ่งราวทรัพย์ได้ไปทั้งกระเป๋า แต่ตำรวจไทยโชว์ฝีมือ ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงจับโจรได้ทรัพย์สินคืน เจ้าตัวรู้สึกประทับใจมาก กลับไปจะชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวประเทศไทยอีก

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 5 มี.ค. 2567 ตำรวจ สภ.บางบ่อ บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน ตร.ภูธรภาค 1 , ฝ่ายสืบสวน จ.สมุทรปราการ , ฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว และฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี เข้าจับกุมตัว นายนิกร ไหมวงศ์ อายุ 41 ปี ชาว จ.เลย ได้ที่ห้องพักรายวันชื่อยอดพลรีสอร์ต ในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

หลังจากที่นายนิกร ผู้ต้องหา ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาจากพื้นที่ อ.บางพลี ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีขาวแดง ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวสัญชาติจีน ชื่อ น.ส.จ่าเยี่ยนลี่ อายุ 36 ปี ชาวมณฑลเหอหนาน ทำงานอยู่กับบริษัทขายเครื่องสำอาง ซึ่งพาพนักงานจำนวน 2,000 คน มาท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน โดยไปก่อเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับโรงแรม ฌ-เฌอ ถนนบางนาการ์เด้นท์ หมู่ที่ 7 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังก่อเหตุ ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพายสีดำ ข้างในมีทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วย


- เงินสด (เงินจีนและเงินไทย) รวมประมาณ 25,000 บาท , พาสปอร์ต , บัตรประชาชนคนจีน, บัตร ATM

จากนั้นได้ขี่ จยย.หลบหนีไปซ่อนอยู่ที่ห้องพักรายวัน ห่างจาก สภ.บางบ่อ ประมาณ 1 กิโลเมตร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับกุมตัวได้พร้อมทรัพย์สินของกลาง หมวกกันน็อกสีดำเต็มใบ เสื้อแขนยาวสีดำที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ และยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางบ่อ พร้อมแจ้งผู้เสียหายเข้ามาชี้ตัว

จากการสอบถาม นายนิกร ไหมวงศ์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหา อ้างว่า ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปตามเส้นทางเรื่อย ๆ ไม่มีการวางแผน หรือเจาะจงชิงทรัพย์กับสาวจีนรายนี้ เพียงแต่สบโอกาส จึงลงมือ ขณะที่ผู้เสียหายเดินอยู่ริมทางใกล้กับร้านสะดวกซื้อ ตน ได้ขับขี่ จยย.เข้าไปใกล้ แล้วฉกกระเป๋าสะพายสีดำทันที โดยไม่ได้ลงจากรถ และไม่มีการทำร้ายร่างกายกับผู้เสียหาย ส่วนทรัพย์สินที่ได้ตั้งใจจะเอาไว้ใช้จ่ายและไปซื้อยาบ้ามาเสพ


ส่วน น.ส.จ่าเยี่ยนลี่ นักท่องเที่ยวสาวจีน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตน เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม ได้เดินออกมาหาซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อใกล้กับที่พัก ระหว่างเดินอยู่ริมถนน จู่ ๆ ก็ถูกชายไทย ขับขี่ จยย.เข้ามาชิงทรัพย์เป็นกระเป๋าสะพายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ตอนนั้น ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ในประเทศไทย แต่หลังจากผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ตำรวจไทย สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และนำทรัพย์สินมาคืนให้ ตนรู้สึกประทับใจ ตำรวจไทยเก่งมาก และจะกลับไปบอกเพื่อน ๆ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีก จากนั้น ได้สะพายกระเป๋าจำลองเหตุการณ์ ตอนที่ถูกวิ่งราวทรัพย์ให้ผู้สื่อข่าวดู

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายนิกร ไหมวงศ์ ผู้ต้องหา เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้น ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ของ สภ.บางแก้ว คาดว่าได้นำไปขายแล้ว ต่อด้วยไปขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ของ สภ.บางพลี และนำมาก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวจีนในพื้นที่ของ สภ.บางบ่อ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในช่วงค่ำของวันที่ 5 มี.ค.2567

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และมียาบ้าไว้ในครอบครอง จากนั้น ควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News