สังคม

ชนแล้วหนี! เร่งล่ากระบะตีนผี ซิ่งชนนักท่องเที่ยวจีนดับ ขณะข้ามทางม้าลาย

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2567

311 views

ภาพทีมกู้ชีพ ทำ CPR หวังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ถูกรถกระบะติดไฟวับวาบอยู่บนหัวเก๋ง พุ่งชนอย่างเต็มแรง ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ร่างกระเด็นไกลกว่า 30 เมตร สุดท้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตามล่ากระบะตีนผี มาดำเนินคดี


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 มี.ค. / ร.ต.ท. พงศ์เมธา ชาโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งชนคนเดินข้ามถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา


เหตุเกิดใกล้เคียงซอยนวมินทร์ 4 ถนนบางนากาเด้นท์ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพ รพ.บางเสาธง เข้าให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อ นายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน อายุ 67 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบกระเด็นหลุดตกอยู่ที่ทางม้าลาย หลังทีมกู้ชีพ รพ.บางเสาธง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผลัดเปลี่ยนช่วยกันปั๊มหัวใจ หรือ CPR แต่ไม่เป็นผล ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากบาดแผลแตกที่หลังศีรษะและกระดูกซี่โครงหัก


จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของโรงแรมลาซานเทล แบงคอก (Lasantel Bangkok) เห็นนายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน กำลังเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย มีรถยนต์คันแรกขับผ่านไป หลังจากนั้นรถยนต์กระบะคันสีดำมีไฟวับวาบติดอยู่บนหลังคาหัวเก๋ง ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนร่างของนายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน กระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนรถยนต์กระบะสีดำ ทำท่าทีชะลอ แต่ไม่จอดรถลงมาดู แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบพบว่า รถกระบะคันก่อเหตุ มีเลขทะเบียนลงท้าย 911 แต่หลังตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม


จากการสอบถาม นายกิตติธรา อาจ้อ มัคคุเทศก์ดูแลคณะทัวร์จีน กล่าวว่า นายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน อายุ 67 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นลูกทัวร์ชาวจีน ที่ตนดูแลอยู่ เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครได้เพียงวันเดียว ช่วงเย็นมีแผนเข้ามาพักที่โรงแรมลาซานเทล แบงคอก (Lasantel Bangkok) ใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ตนกำลังเดินเรื่องการเข้าพักอยู่ในโรงแรมฯ นายเจ้าเป่าชุน ผู้เสียชีวิต ได้เดินออกมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามและกำลังเดินกลับที่พัก แต่มาถูกรถยนต์กระบะคันสีดำพุ่งชนจนเสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย จากนี้ ตนต้องรายงานให้บริษัททัวร์ทราบเรื่อง เพื่อดำเนินการติดต่อสถานทูตจีน แจ้งญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่องต่อไป


ส่วน นายสายชล สุขเมือง เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงแรมฯ กล่าวว่า ตน กำลังยืนโบกให้รถบัส ออกจากโรงแรม โดยหันหลังให้ถนน ได้ยินเสียงดังโคร่ม จึงหันไปดู เห็นรถยนต์กระบะ สีดำ ยกสูง มีสัญญาณไฟวับวาบสีเหลือง ติดอยู่บนหลังคาหัวเก๋ง ได้ขับพุ่งชนร่างของนักท่องเที่ยวชาวจีนกระเด็นไปไกลแล้ว ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุ ชะลอ แต่ไม่จอดลงมาดู จากนั้นได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถยนต์ของหน่วยงานไหน


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบขยายผล เร่งตามล่าตัวคนขับรถยนต์กระบะตีนผี มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว


หลังจากแพทย์ยืนยันการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะประสานสถานทูตจีน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป







คุณอาจสนใจ

Related News