สังคม

จับสึกพระหัวร้อน เปิดศึกวางมวยพระร่วมกุฏิ อัดติดกำแพง อ้างโมโหโดนแขวะ ตะคอกใส่

โดย panisa_p

1 มี.ค. 2567

145 views

วันที่ 1 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปี ว่า มีเหตุพระลูกวัดทะเลาะะชกต่อยกันในวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นกุฎิ 2 ชั้น เหตุเกิดบนชั้น 2 พระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปี เล่าว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด และพระมหาสุโข เป็นพระมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาจำพรรษาที่วัดได้ประมาณ 3 เดือน และช่วงเวลา 12.00 น. พระสนธยา กับ พระมหาสุโข ได้มีปากเสียงกัน และพระมหาสุโข ได้เข้ามาชกต่อยพระสนธยา ซึ่งตนก็ได้เข้ามาห้าม ส่วนพระสนธยาได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ชลประทาน


ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามพระมหาสุโข ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเรียนมวยหย่งชุน ยิปมัน เพื่อป้องกันตัว ซึ่งพระมหาสุโขดูอาการเหมือนคนไม่ปกติ ยืนตาขวาง ช่วงที่เกิดเหตุพระสนธยาเขาหยิบไม้ถูพื้นมาฟาดอาตมา ดีที่อาตมาฝึกวิชาป้องกันตัวมาทุกอย่างเลยไม่เป็นอะไร อาตมาก็คุยกันอยู่ดีๆ พระสนธยาก็มาตะคอกใส่ อาตมาโมโหเลยผลักอัดกำแพง


วันนี้อาตมาไปเตือนในเรื่องของมารยาทเวลาฉันข้าว เวลาออกไปสวดก็พากันสวดล่ม อาตมาก็ไปเตือนดีๆ แต่มาตะคอกใส่อาตมา และนี่คือครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีปัญหากัน อาตมาเพิ่งมาเรียนที่นี่และก็มีการพูดแขวะมาตลอด ซึ่งไม่ใช่แค่กับอาตมา แต่กับพระทุกรูปเกือบมีมวยกันทุกคน แต่มาพลาดตรงที่มาเจออาตมา ขณะเกิดเหตุเขากัดอาตมานิ้วเกือบขาด อาตมาจึงเหวี่ยงโดยใช้ท่ามวยปล้ำ มวยจีนที่ฝึกมา รวมทั้งเพลงมวยหย่งชุนที่ฝึกมาตั้งแต่เด็กและไม่เคยเอามาทำร้ายใคร เพราะอาตมาไม่มีที่ตายแล้ว เพราะครั้งที่อาตมาอยู่ที่วัดจังหวัดนครสวรรค์อาตมาก็โดนคดีแบบนี้เหมือนกัน


พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า พระมหาสุโข ท่านมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อมาขอร่วมอบรมบาลีกับเราประมาน 3 เดือนได้แล้ว พระมหาสุโขเรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหาอะไร เรียนปกติ อาตมาคิดว่าพระมหาสุโขคงเครียดจึงมีพฤติกรรมแบบนี้ จึงให้ลาสิกขาไปก่อน


พระลูกวัดกล่าวว่า พระมหาสุโข กินยาทุกวัน ไม่รู้ว่ายาอะไร กินวันละ 7-8 เม็ด วันนี้ขาดยาหรือเปล่าถึงมีอาการแบบนี้ ต่อมาเจ้าหน้า ตร.สภ.ปากเกร็ดได้พาพระมหาสุโข เข้าพบพระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เพื่อสึกขาดจากการเป็นพระ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ตร.จะนำตัวขึ้นรถเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News