สังคม

สาวกัมพูชา อั้นไม่ไหว คลอดกลางทางรถกู้ภัย คืน 29 ก.พ. คนถามหาทะเบียนรถ

โดย thichaphat_d

1 มี.ค. 2567

2K views

สาวกัมพูชาท้องแก่อั้นไม่ไหว คลอดกลางทางบนรถกู้ภัย พบเป็นทารกหญิงสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง นำส่ง รพ.ดูแลต่อ สามีเชื่อลูกให้โชค เล็งซื้อทะเบียนรถ

เมื่อเวลา 22.30 น. (29 ก.พ.2567) หน่วยกู้ภัยมูนิธิสว่างอุทยาน รับแจ้งว่ามีหญิงใกล้คลอด บริเวณแคมป์คนงานกัมพูชาบริเวณใกล้เคียงกับหมู่บ้านแสนรัก 5 พื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ทราบชื่อนางโสมาลี สอน อายุ 21 ปี ชาวกัมพูชา ทางญาติบอกว่าเริ่มมีน้ำเดินและเริ่มเบ่งท้องแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำขึ้นรถจะไปส่งโรงพยาบาลพานทอง แต่ระหว่างทางนางโสมาลีได้เบ่งคลอดลูกออกมาบริเวณหน้าเทศบาลหนองตำลึง พบเป็นเด็กผู้หญิง สมบูรณ์และแข็งแรงดี กู้ภัยจึงประสานกู้ชีพโรงบาลอ่างทองให้นำรถจากโรงพยาบาลพานทอง พร้อมแพทย์ มาที่เกิดเหตุ เพื่อย้ายแม่และเด็กขึ้นรถพยาบาล ตามขั้นตอนของกรมการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อนำไปดูแลที่โรงพยาบาลพานทองอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายนายพี คูสมพี อายุ 19 ปี สามีของนางโสมาลี ชาวกัมพูชา กล่าวเป็นภาษากัมพูชาว่า ลูกคนนี้เป็นคนที่ 2 ส่วนลูกคนโตเป็นเด็กชาย อายุ 2 ขวบ ตนคิดว่าลูกมาให้โชคให้ลาภ เพราะพรุ่งนี้หวยออก จึงจะซื้อเลขทะเบียนรถกู้ภัย 8942 และเลขข้างรถ 827

ด้านนายจีรศักดิ์ โพธิชลังค์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างอุทยานฯ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำรถไปตรวจสอบและรับตัวมาที่โรงพยาบาลพานทอง แต่ระหว่างทางแม่เด็กปวดท้องกะทันหันและได้คลอดลูกอยู่บนรถกู้ภัย โดยเด็กเป็นเพศหญิง สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพานทองนำตัวทั้งแม่และลูกไปดูแลต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News