สังคม

เจ้าบ่าวรู้อนาคต คงได้เป็นพ่อบ้านหลังแต่ง จัดเซ็ตของใช้-น้ำยาซักผ้า เป็นสินสอดสู่ขอสาว

โดย thichaphat_d

28 ก.พ. 2567

79 views

ขบวนขันหมากชื่นมื่น เจ้าบ่าวหอบ สบู่ ยาสีฟัน น้ำยาซักผ้า พร้อมเงิน 99 บาท เป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาวเน็ตไอดอลที่สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีคู่บ่าวสาวคู่หนึ่งจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนขันหมากพบว่ามีการใช้รถหรูหลายคันหน้าขบวนขันหมาก พร้อมทั้งใช้รถสไลด์บรรทุกตู้ลำโพงและบู๊ทดีเจมาบนรถ เพื่อสร้างเสียงเพลงและความบันเทิงในขบวนขันหมากครั้งนี้ โดยมีบรรดาเน็ตไอดอลหลายคนแห่ร่วมงานแต่งในครั้งนี้


เมื่อถึงพิธีสู่ขอเจ้าสาว กับฝ่ายผู้หลักผู้ใหญ่ ของฝ่ายสาวนั้น นักข่าวเราไปสังเกตเห็นว่า นอกจากแหวนแต่งงานที่ดูเรียบง่ายแล้ว อีกหนึ่งอย่างของสินสอดในงานนี้ ก็คือห่อผ้าบรรจุพวก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน และเงินอีก 99 บาท ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวรายนี้เตรียมมาเพื่อสู่ขอเจ้าสาว แทนแก้วแหวนเงินทอง


นายอิทธิพล สุขสุแพทย์ หรือฉายา เฮียหนู ปากแดง เจ้าบ่าว ซึ่งแต่งงานกับ คุณกุลฑลี เฮียบำรุง หรือมาดามโบวี่ เน็ตไอดอลชื่อดังและเป็นเจ้าแม่สินค้าออนไลน์ โดยเจ้าบ่าวเปิดใจกับนักข่าวเราว่า ที่ตนเองนำเงิน 99 บาทและสบู่ยาสีฟันมาเป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาวมาดามโบวี่นั้น ก็เพราะมาจาก ตนเองและมาดามโบวี่เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาได้สักระยะแล้ว ที่ผ่านมาเงินค่าแรงที่ตนเองหาได้มาทั้งหมดก็จะมอบหมายให้ทางมาดามโบวี่เป็นผู้ดูแล


โดยแฟนสาวจะให้เงินค่าข้าวกับตนเองวันละ 100 บาท พอมาถึงวันนี้บรรดาเพื่อนๆที่สนิทกันรวมตัวกันร่วมกันจัดงานแต่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญคู่รักให้กับเราสองคน ซึ่งยังไม่เคยแต่งงานกันทั้งคู่ เมื่อเพื่อนๆพากันจัดงานให้แบบกะทันหัน ด้วยความที่ตนเองไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อสร้อยทอง หรือเงินก้อนมาขอแต่ง เงินที่ทำงานได้มาหาได้มาเจ้าสาวก็เก็บหมด จึงตัดสินใจเอาเงิน 99 บาทนี่แหล่ะมาสู่ขอ แต่จะมีแค่เงินก็คงไม่ได้ เลยซื้อสบู่ยาสีฟันและน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มมาเป็นสินสอดด้วยเลย เพราะดูทรงแล้วคงได้กลายเป็นพ่อบ้าน คอยทำความสะอาดบ้านและซักเสื้อผ้าช่วยภรรยาเป็นแน่แท้


ส่วนทางเจ้าสาวคนนี้บอกว่า จริงแล้วเงินหรือสิ่งของฝ่ายชายที่มีมาให้นั้นไม่สำคัญเท่ากับความรักและความดีที่มีในตัวของเจ้าบ่าวคนนี้ จึงทำให้ชนะใจฝ่ายเจ้าสาวมาตลอด การได้แต่งงานถือเป็นขวัญและกำลังอีกทั้งเป็นการต้อนรับลูกในครรภ์ที่กำลังจะลืมตาดูโลกอีกไม่กี่เดือนนี้



คุณอาจสนใจ

Related News