สังคม

จับผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังพร้อมพวก เอาเช็คเปล่าหลอกเจ้าอาวาสเซ็น ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้าน

โดย panisa_p

23 ก.พ. 2567

332 views

วันที่ 23 ก.พ.67 ผบก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัวพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ อายุ 47 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.9/2567 ลงวันที่ 22 ก.พ.2567 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานแต่กลับเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” และ นายปานจิตร หรือ นายฐนวัตร อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.8/2567 ลงวันที่ 22 ก.พ.2567 ข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต ,และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”


เนื่องจากพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม แต่กลับมีพฤติกรรมร่วมกับนายปานจิตร อาชีพพ่อค้าขายของอยู่ในวัด ยักยอกเงินของวัดจำนวนกว่า 200 ล้านบาท ไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว โดยทำมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2566 รวมเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท กระทั่งต่อมามีการตรวจสอบพบความผิดปกติ ทั้งสองจึงชิงหลบหนีออกจากวัด เจ้าหนาที่จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนานศาลออกหมายจับ ก่อนที่ต่อมาจะทราบว่าปัจจุบันพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ได้หนีมาจำวัดซ่อนตัวอยู่กับเพื่อนพระที่วัดดวงแข เช่นเดียวกับนายปานจิตร ที่หนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดท่าพระ จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ให้การปฏิเสธ ขณะที่นายปานจิตร ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกระทำผิดจริง โดยทำหน้าที่เป็นผู้นำเช็คของวัดไปขึ้นเงินสดก่อนนำเงินสดทั้งหมดมามอบให้กับพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ตามคำสั่ง จากแนวทางสืบสวนพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังทราบว่า ทุกครั้งที่มีการยักยอกเงินวัด พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ มักจะนำเช็คเงินสดไปให้เจ้าอาวาสเซ็นอนุมัติ จากนั้นก็จะนำเช็คใบดังกล่าวมาแก้ไขตัวเลข เพื่อเพิ่มยอดเงินให้มากขึ้น หรือแม้กระทั่งนำเช็คเปล่าไปให้เข้าอาวาสเซ็น โดยที่เจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง ก่อนจะเอาเช็คใบดังกล่าวไปให้นายปานจิตร นำไปเบิกออกมาให้เป็นเงินสด

คุณอาจสนใจ

Related News