สังคม

ลูก ป.2 ไม่อยากไปเรียน โอดถูกเพื่อนบูลลี่ ครูทำโทษ ให้ลากเก้าอี้ไปเรียนกับเด็ก ป.1

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2567

334 views

แม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบร้องสื่อ หลังลูกชายไม่อยากไปโรงเรียน เพราะโดนเพื่อนรุมล้อ เหตุถูกครูประจำชั้นทำโทษ ให้เก็บของลากเก้าอี้ลงไปเรียนกับน้อง ป.1 เมื่อแม่เข้าไปสอบถามครูถึงเหตุผล ได้รับคำตอบกลับมาว่า ต้องการดัดนิสัยน้อง ด้านแม่เผยอยากนำเรื่องนี้ตีแผ่ ไม่ต้องการให้ครูลงโทษนักเรียนแบบนี้กับลูกคนอื่นอีก เพราะจะสร้างปมในใจของเด็กไปตลอดชีวิต

ช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.โสภิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เผยกรณีครูประจำชั้นทำโทษของลูกชาย คือเด็กชายกุ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/11 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ให้ลูกชายของตนลากเก้าอี้ลงไปเรียนกับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ทำให้ลูกชายรู้สึกอับอายเพราะโดนเพื่อนรุมล้อจนไม่อยากไปโรงเรียน ขณะที่อีกประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะมีการสอบปลายภาคเรียนแล้ว

น.ส.โสภิดา เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ก.พ.67) ขณะที่ตนไปรับลูกหลังเลิกเรียน ก็ได้มีการพูดคุยกันปกติภายในรถ ซึ่งลูกก็เล่าให้ตนเองฟังว่าครูประจำชั้น ได้ให้น้องกุ๊ก ลากเก้าอี้ลงไปเรียนกับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ในช่วงบ่ายของวันนั้น ตนเองก็เลยบอกลูกว่า เดี๋ยววันจันทร์ตนเองจะไปที่โรงเรียน เพื่อสอบถามเหตุผลที่ครูได้สั่งลงโทษลูกแบบนี้


จนวันจันทร์ตนเองก็ได้ไปหาครูประจำชั้นที่โรงเรียน สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยครูแจ้งว่าลูกของตนดื้อ ไม่ทำงานตามที่สั่ง จึงต้องการดัดนิสัยลูกชายของตน ซึ่งตนเองก็ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษของครูแบบนี้ ตอนแรกก็คิดว่าลูกถูกสั่งลงโทษแค่วันศุกร์วันเดียว แต่ช่วงบ่ายของวันจันทร์ลูกชายก็ต้องลงไปเรียนกับนักเรียนชั้น ป.1 อีก หนำซ้ำช่วงเวลาเช้าห้องน้ำ ก็ถูกเพื่อนๆล้อว่า “ไอ้น้อง” พอลูกชายว่ากลับไป ก็โดนเพื่อนในห้องหลายคนรุมล้อ ตนเองมาทราบเรื่องในวันอังคารตอนเช้า เพราะลูกชายไม่อยากไปโรงเรียน เพราะอายที่เพื่อนมารุมล้อ

น.ส.โสภิดา กล่าวต่อว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการลงโทษเด็กแบบนี้ เพราะอีกไม่นานลูกก็สอบปลายภาคแล้ว ครูน่าจะประคองเด็กให้ผ่านไปด้วยกัน ยิ่งทำแบบนี้ก็ยิ่งทำให้เด็กเกิดปม ไม่อยากไปโรงเรียน วิธีการทำโทษมีตั้งมากมายกลับมาสร้างปมให้เด็กต้องจดจำเรื่องแบบนี้ตลอดไป ตนเองปรึกษาสามีตัดสินใจนำเรื่องนี้ออกมาตีแผ่ เพราะไม่ต้องการให้ครูมาทำโทษเด็กในลักษณะแบบนี้กับลูกหลานคนอื่นอีก

ซึ่งหากลูกตนเองมีปัญหาจริงๆ ก็อยากให้คุณครูเลือกที่จะมาคุยกับผู้ปกครองก่อน เพราะมันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ทำให้เด็กอยากกลับไปเรียนและเรียนได้ ลูกตนเองก็มีผลการเรียนปานกลาง เกรดเฉลี่ยประมาณ 2 กว่า ไม่ได้แย่หรือไม่ได้เก่งมากนัก ทำงานส่งบ้างไม่ส่งบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะมาทำโทษเด็กแบบนี้

เด็กชายกุ๊ก เปิดเผยว่า หนูก็ไม่รู้ว่าครูให้หนูลงไปเรียนห้อง ป.1 ทำไม แต่หนูก็เก็บของ ลากเก้าอี้ลงไปเรียนที่ห้อง ป.1 พอกลับขึ้นมาที่ห้อง ป.2 เพื่อนๆ ก็เรียกว่าน้อง ตนเองก็เลยถามว่ามาเรียกเราน้องทำไม เพราะปกติจะเรียกชื่อเล่นอยู่แล้ว ตอนนี้หนูไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว เพราะอายเพื่อน





คุณอาจสนใจ

Related News