สังคม

เก๋งชนหญิงพม่า ดับคาสะพาน รถขับตามหลัง เบรกไม่ทัน ชนซ้ำซ้อนอีก 4 คัน

โดย thichaphat_d

19 ก.พ. 2567

154 views

สลด กล้องหน้ารถจับภาพ นาทีอุบัติเหตุรถเก๋งชนคนเดินเท้าบนสะพานเสียชีวิต รถวิ่งตามหลังมาเบรคไม่ทัน ชนกันซ้ำซ้อนอีกหลายคันทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.(วันที่ 18 ก.พ.67) พ.ต.ต.อลงกรณ์ ผาภา สารวัตรสอบสวน สภ.บางคล้า ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนคนเดินเท้าบนสะพานข้ามคลองวังซุง ม.5 เสม็ดเหนือ กม.48+500 เสียชีวิตหญิง 1 ราย และมีรถตามมาชนซ้ำซ้อนอีก 3 คัน มีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย หลังจากรับแจ้งเหตุได้ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้าเข้าร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าคัมรี่ สีดำ สภาพด้านหน้าพังกระจกด้านหน้าแตกละเอียด มีนายพรชัย สายเพรช อายุ 39 ปีเป็นคนขับ ห่างออกไปประมาณ 3 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายอยู่ในสภาพนอนหงายอยู่กับราวสะพาน ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวEI EI KHAING อายุ 34 ปี (เป็นชาวเมียนมา)

ตรวจสอบด้านท้ายรถเก๋ง พบรถกระบะยี่ห้อ มิสซูไททันสี่ประตูสีขาวด้านหน้าพังเล็กน้อย (ไม่มีเจ็บ) ข้างกันพบรถกระบะแคปยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ด้านหน้าพังยับชนอัดติดอยู่กับท้ายรถเก๋งคัมรี่ ด้านท้ายบุบเสียหาย มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ชาย 1 ราย กู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้านำส่งโรงพยาบาลบางคล้า ถูกรถกระบะยี่ห้อวีโก้แคปใส่แครี่บอย สีดำ ซึ่งชนอยู่ท้ายสุด มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย รถโรงพยาบาลบางคล้านำส่ง รพ.บางคล้า

สอบสวน นายพรชัย คนขับรถเก๋งเล่าว่าตนขับรถมาจากปราจีนบุรี จะเดินทางไปชลบุรี โดยขับรถมาตามเส้นทาง 304 พอมาถึงที่เกิดเหตุขึ้นสะพานมาแล้วเห็นรถมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ทางซ้าย แล้วมีคนวิ่งขึ้นมาบนถนนเลนขวาก็เลยชนผู้ตายเข้าอย่างจัง จากนั้นตนได้จอดเพื่อที่จะลงมาดูก็มีรถที่วิ่งตามมาพุ่งชนด้านหลังอีกหลายคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บอีกหลายคน

ด้านนายธีรพงศ์ ศรีขาว อายุ 32 คนขับรถกระบะยี่ห้อมิสซูไททันสี่ประตู เล่าว่า ตนได้ขับรถกลับมาจากบ้านที่สกลนครเพื่อมาทำงานที่ฉะเชิงเทรา พอขับมาถึงที่เกิดเหตุตนขึ้นสะพานมาตามปกติ พอเลยกลางสะพานมาก็เห็นรถจอดอยู่ทางลงสะพานซึ่งตนไม่สามารถเบรคได้ทัน ทำให้รถแฉลบชนท้ายรถเก๋งก่อนพุ่งชนราวสะพาน จากนั้นก็มีรถที่ขับตามมาชนอีกรวมเป็น 4 คัน

ส่วนล่ามชาวเมียนมา ได้สอบถามแฟนผู้ตายได้เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์พาแฟนจะไปค้างที่บ้านเพื่อนเพื่อที่ช่วงเช้าจะไปตรวจอัตลักษณ์บุคคลที่กรุงเทพฯ โดยขับกันมาสองคัน แต่เพื่อนอีกคันขับตามมาช้า จึงจอดรออยู่บนสะพาน ส่วนแฟนได้เดินข้ามฝั่งเพื่อที่จะไปดูเพื่อนที่ขับตามมาว่ามาหรือยัง เพราะเข้าใจว่าถนนเป็นเลนรถสวนกัน พอข้ามไปถึงกลางถนน ไม่ทันเห็นรถที่วิ่งมาตามทางจึงชนเข้าอย่างจัง ร่างกระเด็นไปติดกับราวสะพานทำให้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News