สังคม

วงการผ้าเหลืองฉาว! จับสึกพระหนุ่ม ฉันบวบ มั่วกามคากุฏิ

โดย panisa_p

16 ก.พ. 2567

417 views

วันที่ 16 ก.พ. 67 ตามที่มีโซเซียลลงข้อความพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ชายรักชายเล่นกามภายในวัดดังแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี ทำให้วงการสงฆ์เสื่อมเสียเป็นอย่างมาก ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบว่าวัดดังกล่าว เขตอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี เข้าไปสอบถามกับพระครูอาทร อายุ 75 ปี เจ้าอาวาส กล่าวว่า ทราบข่าวแล้ว ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ต่อมาได้พาทีมข่าวไปดูกุฏิที่พระโชค อายุ 21 ปี จำพรรษาพักอยู่ พบว่ามีการล็อกกุญแจ ซึ่งสังเกตได้ว่าลักษณะภายในเป็นห้องกระจกอยู่บนศาลาการเปรียญหลังใหญ่ พบลักษณะกุฏิคล้ายกับในคลิป


พระครูอาทร เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่พระโชค ซึ่งเข้ามาบวชเณรที่วัดแห่งนี้ 1 พรรษา และได้สอบเป็นนักธรรมตรี จนอายุ 20 ปี ได้บวชพระที่วัด ต่อมาก็บวชพระต่ออีก 1 พรรษา และสอบได้เป็นนักธรรมโท อาตมาทราบเรื่องที่ผิดวินัยสงฆ์ก็ทำการจับสึกไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล อาตมาไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายเขา ใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น


อาตมาก็ไม่เคยทราบมาก่อน เพราะกุฏิที่พระโชคพักอยู่เป็นส่วนตัวของเขา ไม่ยากให้นำวัดเข้าไปข้องเกี่ยว เพราะจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งวัดแห่งนี้ไม่เคยมีประวัติที่ไม่ดี สำหรับพระโชคนั้น เป็นคนเรียบร้อย เป็นที่รักของญาติโยม ไม่มีแววว่าจะกระทำอย่างในคลิป แต่เมื่อเรียกพระโชคมาคุย ก็ได้ยอมรับว่าเป็นตนเองจริงในคลิป ดังนั้นทางด้านเจ้าคณะะอำเภอดอนพุด และฝ่ายปกครอง ได้ทำการพิจารณาความผิด โดยให้พระโชคทำการสึก

คุณอาจสนใจ

Related News