สังคม

นาทีชีวิต! รถรับ-ส่งนักเรียนไฟไหม้ ครูพาเด็กหนีรอดหวุดหวิด

โดย parichat_p

15 ก.พ. 2567

2.6K views

สุดระทึกรถตู้ รับ-ส่งนักเรียนไฟไหม้ ครูจอดรถพานักเรียน 9 ชีวิตลงรถ รอดตายหวุดหวิดยกคัน


วันนี้ (15 ก.พ.67) หน่วยดับเพลิง อบต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถตู้ รับ-ส่งนักเรียนที่บริเวณริมถนน ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง


ที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว ข้างรถมีตัวอักษร อนุบาล-ประถม ระบุชื่อโรงเรียนพิทยรังสี แสงเพิงโหมลุกไหม้อย่างแรง หน่วยดับเพลิง อบต.ป่ายุบใน ระดมฉีดน้ำ 10 นาทีจึงคุมเพลิงไว้ได้


ตรวจสอบพบรถถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งคัน ห่างจากรถตู้ไป 20 เมตร พบนักเรียน 9 คน ที่โดยสารมาบนรถตู้อยู่ในอาการตกใจ จนท.เข้าตรวจสอบพบนักเรียนทุกคนปลอดภัย


นายอาทิตย์ อายุ 43 ปี ครูผู้ที่เป็นคนขับรถและพบสิ่งผิดสังเกตก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองขับรถพานักเรียน 9 คนมาจาก โรงเรียนพิทยรังสี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ปลายทางที่จะส่งนักเรียนคือใน ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุมีเด็กบอกว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากช่องแอร์ ตนเองไม่รอช้ารีบจอดรถและพานักเรียน 9 คนไปยังที่ปลอดภัย สักครู่เดียวเพลิงก็ได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านขี่รถผ่านมา ชาวบ้านจึงขี่รถไปบอก หน่วยดับเพลิง อบต.ป่ายุบใน ซึ่งอยู่ใกล้ๆเข้ามาระงับเพลิงจนเพลิงสงบ หลังเพลิงสงบพบรถพังเสียหายส่วนตนเองและนักเรียนปลอดภัยทุกคน


ครูอาทิตย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าเหตุการณืนี้ถ้าไม่ตัดสินใจจอดรถ ตนเองและนักเรียนคงถูกเพลิงไหม้คารถไปแล้วแน่นอนโชคดีที่ตนเองตัดสินใจถูกตนเองและนักเรียน 9 คนจึงปลอดภัยทั้งหมด


จากเหตุการณืที่เกิดขึ้นต่อมาได้มีการแจ้งประสาน ไปยังโรงเรียนพิทยรังสี ให้นำรถมารับนักเรียนไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัยครบทุกคน มีนักเรียนบางส่วนที่ผู้ปกครองทราบข่าวได้ขี่รถมารับบุตรหลานถึงที่เกิดเหตุเพื่อกลับบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถรับ-ส่งนักเรียน ,ไฟไหม้รถ

คุณอาจสนใจ

Related News