สังคม

ไม่แน่จริงอย่าสั่ง! ร้าน จ.พิษณุโลก ติดป้ายเตือนเมนูพิเศษ ‘กะเพราจัมโบ้’ 50 บาท

โดย chutikan_o

14 ก.พ. 2567

343 views

ร้านกะเพราอิ่มจุก 25 จ.พิษณุโลก ขวัญใจคนงาน-นักศึกษา ติดป้ายแจ้งเตือนลูกค้า ไม่แน่จริงอย่าสั่ง ‘กะเพราจัมโบ้’ จานละ 50 บาท เพราะว่าได้อิ่มจนจุกจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแวดวงสื่อสังคมออนไลน์ของชาวพิษณุโลก ได้แชร์ข่าวและชี้พิกัดร้านกะเพราอิ่มจุก 25 ร้านอาหารตามสั่ง ที่มีเมนูพิเศษ เป็นข้าวผัดกะเพราจัมโบ้ ซึ่งเป็นจานใหญ่ จัดเต็มให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยจนเต็มจาน ในราคาจานละ 50 บาทเท่านั้น ซึ่งราคานี้ลูกค้าจะได้กินข้าวหอมมะลิ ราดผัดใบกะเพราแท้ ที่ใส่หมูสับ ไก่ชิ้น เครื่องใน หมูยอ แหนม ผัดกับพริกสดกระเทียมโขกใหม่ทุกจานและพริกแห้งจินดา รสชาติถึงเครื่องทุกจาน ซึ่งร้านได้เขียนป้ายเตือนเอาไว้ว่า “เมนูแนะนำ กะเพราจัมโบ้ ไม่แน่จริงอย่าสั่ง”

ผู้สื่อข่าวลองพิสูจน์แล้ว พบว่าถึงแม้จะกินกันสองคนก็ยังเหลือ กินไม่หมด และต้องยอมแพ้ ขอให้แม่ค้าจัดใส่กล่องกลับไปกินต่อที่บ้าน

นางสาวสำรวย วงศ์วิราช เจ้าของร้าน กะเพราอิ่มจุก 25 กล่าวถึงความเป็นมาของร้านว่า เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน เธอเปิดร้านขายอาหารตามสั่งหลากหลาย ขายจานละ 20 บาทมาก่อน ขยับราคาขายขึ้นมาเป็น จานละ 25 บาท ในเวลาต่อมา เหมือนกับร้านอาหารตามสั่งทั่วไป ที่ข้าวผัดกะเพราจะเป็นเมนูยอดนิยม ส่วนจุดเริ่มต้นของกะเพราจัมโบ้ เกิดจากลูกค้าส่วนใหญ่ของทางร้านคือ คนวัยทำงาน และนักศึกษา ที่ต้องกินข้าวเยอะ และข้าวจานละ 25 บาท ไม่เพียงพอ ลูกค้าหลายคนกินแล้วไม่อิ่ม ขอข้าวเยอะ แม่ค้าใจดีจึงตัดสินใจทำกะเพราจัมโบ้ขึ้นมา เป็นเมนูสุดคุ้ม ให้ลูกค้าได้กินอย่างที่เห็น ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก ในแต่ละวันจะขายข้าวกะเพราะจัมโบ้ได้ประมาณ 30-40 จาน ในตอนแรกก็คิดว่าให้เยอะแบบนี้กลัวว่าจะกินกันไม่หมด แต่ก็พบว่า สำหรับนักศึกษาและคนวัยทำงานแล้ว โดยเฉพาะผู้หญิง 1 คนสามารถกินหมดได้ ส่วนคนที่กินเร็วที่สุดเป็นผู้ชายสามารถทำเวลากินหมดได้ภายใน 8 นาที

การขายข้าวผัดกะเพราจัมโบ้ ในราคา 50 บาทนั้น นางสาวสำรวย กล่าวว่า การขายแบบนี้ไม่ได้กำไร แต่ได้ใจลูกค้า

นางสาวสำรวย กล่าวอีกว่า ดีใจที่เห็นลูกค้าชอบรับประทานอาหารของร้าน โดยเฉพาะเมนูข้าวผัดกะเพราจัมโบ้ ประกอบกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน เมื่อคิดแบบถัวเฉลี่ยแล้วก็ยังสามารถขายข้าวผัดกะเพราจัมโบ้อยู่ได้ต่อไป ส่วนคนที่ไม่มั่นใจว่าจะกินหมดหรือไม่ก็ไม่เป็นไร แม่ค้าไม่ว่าอะไร และยังพร้อมที่จะจัดใส่กล่องให้กลับไปรับประทาต่อที่บ้านได้ด้วย

ร้านกะเพราอิ่มจุก 25 ร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงปากซอย 10 ถนนประชาอุทิศ ตรงข้ามศูนย์สุขภาพชุมชนประชาอุทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบริการส่งฟรี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 14.00 น. หยุดเฉพาะวันที่ 1 และ 2 ของเดือน สำหรับผู้สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094-3033638

คุณอาจสนใจ

Related News