สังคม

ผัวทะเลาะเมีย วางแผนเทสีลงพื้น อ้างลูกอาเจียนเป็นเลือด หวังให้เมียกลับมา หลังหนีออกบ้าน 5 วัน

โดย chiwatthanai_t

13 ก.พ. 2567

39 views

อย่าหาทำ! ผัวทะเลาะเมีย วางแผนเทสีพื้น อ้างลูกอาเจียนเป็นเลือด เรียกร้องความสนใจหวังให้เมียกลับมา หลังหนีออกบ้าน 5 วัน เจ้าหน้าที่เตือน "อย่าไปทำแบบนี้อีก"

วันนี้ (13 ก.พ.67) ศูนย์วิทยุกู้ชีพ 1669 รพ.ศูนย์อุดรธานี รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเด็กอ้วกเป็นเลือดและผู้ปกครองไม่ยอมพาไปหาหมอ เหตุเกิดที่หมู่บ้านเอื้ออาทร หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฯ กลัวเกิดเหตุร้ายกับเด็ก ชุดเคลื่อนที่เร็วโดย ดต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี ตร.สายตรวจ 191 สภ.เมืองอุดรธานี และรถกู้ชีพ 1669 รีบไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือเด็กทันที โดยที่บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร พบกันายสุภาพ อายุ 37 ปียืนรออยู่หน้าบ้าน และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายวัย 4 ขวบ ไม่ได้เป็นอะไรครับ สบายดี ไม่ได้เจ็บป่วยหรืออ้วกเป็นเลือดแต่ประการใด


เจ้าหน้าที่ฯ จึงสอบถามว่า มีคนโทรแจ้ง 1669 ว่าเด็กอ้วกเป็นเลือด นายสุภาพก็บอกว่า “ผมทะเลาะกับเมียแล้วเมียโกรธหนีไปแล้ว 5 วัน จึงเอาลูกมาอ้าง โดยเทสีผสมอาหารสีแดงลงบนพื้นบ้านแล้วก็ส่งให้เมียดู และบอกว่าลูกชายอ้วกเป็นเลือด ทั้งนี้เพื่อเรียกร้องความสนใจหวังให้เมียกลับมาเท่านั้นเองครับ


เบื้องต้นทีมกู้ชีพได้ทำการตรวจร่างกายของเด็กชายวัย 4 ขวบ พบว่าปกติดีมีเพียงไข้เล็กน้อย จากนั้นนายภาพได้นำขวดน้ำพลาสติกที่ใช้สีผสมอาหารผสมมาให้ดู โดยบอกว่าเอาน้ำที่ผสมสีเทลงพื้นและใช้กระดาษทิชชู่เช็ดและถ่ายรูปส่งภรรยาดูบอกว่าลูกอ้วกเป็นเลือดก็เท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฯ ทุกฝ่ายได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนนายภาพไปว่าอย่าไปทำแบบนี้อีก ซึ่งนายภาพก็ยอมรับผิดและสำนึกผิดพร้อมยกมือไหว้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกท่าน


นายสุภาพ บอกว่า ตนเป็นพ่อค้าขายปลาแดดเดียวที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง การที่ตนอ้างว่าลูกป่วยและอ้วกเป็นเลือดนั้นก็เพื่อที่จะให้เมียกลับคืนมาโดยภรรยานั้นทะเลาะกับตนและหนีไป 5 วันแล้ว โดยพาลูกคนโตและลูกที่อยู่ในท้องอีก 1 คนไปด้วย ทิ้งลูกคนกลางไว้ให้ผมดูแล ผมก็คิดถึงลูกและเมียที่หนีไป สำหรับภรรยาคนนี้ตนอยู่ด้วยกันมา 13 ปีกว่ารักมาก ที่ทำไปนั้นตนทำไปเพราะว่าหมดหนทางเขาไม่คุยด้วย ประกอบกับลูกไม่สบายเป็นไข้จึงใช้วิธีนี้เลยหวังจะให้เมียคืนดีกลับมาหา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็ขอโทษกับเจ้าหน้าที่ทุกท่านจากนี้ตนจะดูแลลูกให้ดีและผมจะไม่ไปรบกวนภรรยาอีก



ดต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร.สภ. เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพ 1669 จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบทันที เพราะเด็กอ้วกเป็นเลือด และผู้ปกครองไม่ยอมให้ไปที่โรงพยาบาลกลัวจะเกิดเรื่องกับเด็ก เมื่อออกไปตรวจสอบผลปรากฏว่า เป็นเรื่องผัวเมียทะเลาะกันผัวเรียกร้องความสนจากเมียอยากให้เมียกลับมาคืนดีหลังจากหนีไป 5 วัน ก็ใช้สีผสมอาหาร สีแดง เทลงพื้นแล้วถ่ายรูปไปให้ภรรยา เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทางตำรวจกู้ชีพก็ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไป ว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสมแล้วจะได้ทำแบบนี้อีก เจ้าตัวก็ยอมรับที่ทำไปนั้น เพื่อเรียกร้องความสนใจเพื่อให้ภรรยากลับมาคืนดี สำหรับเด็กนั้นก็ปลอดภัยดีไม่ได้เป็นอะไรมาก มีไข้เล็กน็อยสุขภาพร่างกายแข็งแรงปกติ จึงขอฝากไปถึงประชาชนผู้ที่โทรไปขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพ 1669 ก็ขอให้แจ้งความจริงขอให้เป็นผู้ป่วยฉุกเฉินจริงๆ เพราะว่า รถกู้ชีพเจ้าหน้าที่กู้ชีพ มีจำกัด ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย

คุณอาจสนใจ

Related News