สังคม

นายกฯ สำรวจแฟลต ตร.ชั้นผู้น้อย หลังได้รับรายงานบางแห่งทรุดโทรม เล็งสร้างใหม่ ยกระดับคุณภาพชีวิต

โดย panisa_p

13 ก.พ. 2567

64 views

ภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลโดยได้แวะที่บริเวณแฟลตตำรวจเฉลิมลาภ เขตและแขวงพญาไท กรุงเทพมหานคร เพื่อไปตรวจเยี่ยมและดูถึงความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะแฟลตส่วนกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการใช้งานมานาน จนทำให้เกิดความเสื่อมโทรม


โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ถึงความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายในส่วนของระบบสาธารณูปโภคของตำรวจชั้นผู้น้อยที่พักอาศัย เพื่อนำไปประกอบในการหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการจัดสร้างที่พักอาศัยให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยต่อไป


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ทำการพรรคเพื่อไทย และร่วมงานเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์พรรคร่งมรัฐบาลในเย็นวันนี้


เวลาต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุ “หลังจากได้พูดคุยกับ ผบ.ตร. วันก่อนเรื่องคุณภาพชีวิตตำรวจ ผมจึงอยากเห็นความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ พร้อมรับฟังปัญหาของเขาด้วยตัวเองจริงๆ ผมและคณะทำงานเลยลงพื้นที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ ซ.พหลโยธิน 6 ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2519 จากตอนแรกมี 3 ตึก จนถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้น 13 ตึก มีครอบครัวตำรวจอยู่ประมาณ 700 กว่าครอบครัวครับ


เบื้องต้น ผมอยากทำให้สภาพความเป็นอยู่ให้ตำรวจและครอบครัวดีขึ้น โดยการสร้างตึกใหม่บนพื้นที่ว่าง ซึ่งสามารถสร้างได้จำนวน 3 ตึก อาจจะลดขนาดห้อง แต่ออกแบบตกแต่งทันสมัย ติดแอร์ทุกห้อง ส่วนพื้นที่ส่วนกลาง อยากให้เพิ่มพื้นที่สีเขียว สถานที่ออกกำลังกาย ห้องสันทนาการ และติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีการคัดแยกขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม เราจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะให้พี่น้องข้าราชการตำรวจสามารถเข้าอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข และมีกำลังใจในการดูแลพี่น้องประชาชน”

คุณอาจสนใจ

Related News