สังคม

'Grab' เผยสินค้าขายดีวาเลนไทน์ 'ดอกกุหลาบ' ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ส่วน 'ถุงยาง' ขายดีขึ้น 30%

โดย paweena_c

12 ก.พ. 2567

96 views

แกร็บเผย 5 สินค้าขายดีในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ พบ ช่อดอกกุหลาบยังคงครองแชมป์ ไอเท่มสื่อรักแทนใจ ด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า ขณะที่ถุงยางอนามัยขายดีในวันวาเลนไทน์กว่าปกติถึงกว่า 30%    

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในปีนี้ ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก

พร้อมเผย 5 ประเภทสินค้าที่ขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ (ระหว่าง 1 - 14 กุมภาพันธ์) ซึ่งประกอบด้วย 1.ช่อดอกไม้ 2.ของขวัญ-กิฟต์เซ็ต 3.ช็อคโกแลต 4.ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และ 5.ชุดไหว้-พวงมาลัย (สำหรับสายมู)

โดย ดอกกุหลาบ ยังคงเป็นไอเท่มสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า นอกจากนี้ ยังพบว่า “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท่มสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมียอดขายสูงกว่าปกติถึง 30%

ทั้งนี้จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในเทศกาลต่างๆ พบว่า เทศกาลแห่งความรัก เป็นเทศกาลที่กลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญ และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน จึงได้ผนึกพันธมิตรร้านค้าส่งแคมเปญ GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% เพียงใส่โค้ด VDAY (เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 600 บาทขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์


คุณอาจสนใจ

Related News