สังคม

ฮิตไม่แพ้กัน! ร้านดอกไม้เผย 'ทานตะวัน' ยอดจองพุ่ง คึกคักรับวาเลนไทน์

โดย nut_p

12 ก.พ. 2567

20 views

ยอดสั่งจองช่อดอกไม้ปีนี้คึกคัก กลุ่มคู่รักวัยรุ่น-วัยทำงาน จ.ตรัง แห่สั่งจองดอกกุหลาบ เพื่อมอบแทนใจในช่วงวันแห่งความรัก ในขณะที่ทางร้านมีบริการส่งฟรีในเขตเทศบาลนครตรัง ในปีนี้ดอกกุกลาบก็ยังไม่มีการปรับราคา และที่เพิ่มเติมจากดอกกุหลาบนั้น มีการมอบดอกทานตะวันให้กับคนรักอีกด้วย



ใกล้จะถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ทางคู่รักจะใช้วันดังกล่าวในการจดทะเบียนสมรสหรือมอบดอกไท้เพื่อแสดงออกถึงความรัก ซึ่งกันและกัน ที่นิยมใช้กันมากส่วนใหญ่จะเป็นการมอบดอกไม้โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง ซึ่งเป็นสีแห่งความรัก จากการสอบถามคุณการนต์ธิดา ชูสุข ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายดอกไม้ บุหงา ออคิด เขตเทศบาลนครตรังทราบว่า มีการสั่งกุหลาบสีแดงและสีขาว โดยนำมาจากโครงการหลวง ซึ่งจะมีลักษณะดอกที่ใหญ่ สวยงาม จำหน่ายในราคาดอกละ 150 บาท ส่วนดอกกุหลาบที่เหลือ จะมีราคาตั้งแต่ 10 บาท ขึ้นไป โดยส่วนใหญ่ผู้ที่มาซื้อจะเป็นเด็กนักเรียน วัยรุ่น จะซื้อตั้งแต่ราคา 200-300 บาท ส่วนกลุ่มคนทำงานจะสั่งเป็นช่อ จำหน่ายตั้งแต่ 1,000 – 5,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่จะสั่งช่อละ 1-2 พันบาท ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีคู่รักสั่งดอกทานตะวัน เพื่อนำไปมอบให้กับคารักอีกด้วย นอกเหนือจากดอกกุหลาบจริงแล้วยังมีดอกกุกลาบที่ทำจากสบู่ และดอกกุหลาบแห้ง (พลาสติกที่สามารถเก็บไว้ได้นาน) จำหน่ายให้กับลูกค้า



สำหรับปีนี้คึกคักเป็นอย่างมาก เพราะทางร้านมียอดจองเข้ามาพอสมควรแล้ว ซึ่งในช่วงวันที่ 13-14 ทางร้านจะมีดอกไม้ที่พิเศษซึ่งดอกไม้ชนิดนี้ในจังหวัดตรังมีไม่กี่ร้าน สำหรับดอกไม้ในปีนี้มีทั้งสั่งมาจากต่างประเทศ ดอกไม้ในประเทศ และดอกไม้จากโครงการหลวง เป็นดอกขนาดที่โตมาก จะมีช่วงวันวาเลนไทน์ มีจำกัด ใครสนใจให้รีบมาจอง เพราะขายดีขายหมดทุกปี ขณะที่ทางร้านมีบริการส่งฟรีในเขตเทศบาลนครตรัง ส่วนต่างอำเภอนั้นจะจัดส่งไปกับรถโดยสาร โดยคิดค่าบริการ ทางด้านบรรยากาศวิวาห์ใต้สมุทรมีคู่บ่าวสาวมาพิธีแล้ว 12 คู่

คุณอาจสนใจ

Related News