สังคม

'พิธา' นำทีม สส. ก้าวไกล ร่วมงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรให้มั่งมี เป็นปีแห่งความหวัง

โดย nut_p

10 ก.พ. 2567

37 views

'พิธา' ปัดเช็กเรตติ้งการเมือง ควง 'ชัยธวัช' นำ สส. ก้าวไกล ร่วมงานตรุษจีนเยาวราช เจอแฟนคลับล้อมขอถ่ายรูปคึกคัก อวยพรคนไทยเชื้อสายจีน “มั่งมีศรีสุข ขอให้เป็นปีแห่งความหวัง”



นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส. พรรคก้าวไกล ร่วมเทศกาลตรุษจีนที่ถนนเยาวราช เพื่อมาร่วมอวยพรแสดงความยินดีกับชาวไทยเชื้อสายจีน



โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า อวยพรยินดีกับพี่น้องชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นวาระที่สำคัญ ที่สำคัญที่สุดของปี หวังว่าขอให้ทุกคนรุ่งเรืองไปพร้อม ๆ กัน



ขณะที่ นายพิธา ได้อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้มั่งมีศรีสุข เฮง เฮง เฮง เรื่อยๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 49 ของความสัมพันธ์ไทย-จีน และปีหน้าจะครบครึ่งศตวรรษ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา และเป็นปีแห่งความหวังของทุกคน ซึ่งนายพิธา บอกว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้มาเช็คเรตติ้งทางการเมืองใดๆ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มา พร้อมเปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้จะไปร่วมงาน เทศกาลตรุษจีนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา



ส่วนนายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส. เขตสัมพันธวงศ์ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ระบุว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่มานาน มีหลายประเด็นที่จะแก้ไขปัญหา เช่น การจราจร การจัดการขยะ และที่สำคัญปัญหาทุนชาวต่างชาติ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม



หลังจากนั้น นายชัยธวัช และ นายพิธา รวมถึง สส. ได้ถ่ายรูปร่วมกัน ที่บริเวณซุ้มประตูวัฒนธรรมไทยจีน ก่อนเดินเยี่ยมชมร้านค้าตามถนนเยาวราช ไปสิ้นสุดที่ ศาลเจ้าไต้ฮงกง โดยมีประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ พร้อมขอลายเซ็น และให้กำลังใจ นายพิธาและ สส. พรรคก้าวไกล ไปด้วยตลอดทาง



ซึ่งนายพิธา ได้แวะตามร้านค้า ทักทายพ่อค้าแม่ค้า โดยแวะชิม 'ขนมโบ๊กเกี๊ย' พร้อมพูดติดตลกว่า เอาทุกอย่างยกเว้นแห้ว ก่อนหันมาบอก กับ ช่างภาพช่อง 3 ที่ลงพื้นที่ ว่า "บอกพี่สรยุทธ ว่า โบ๊กเกี๊ย ไม่มีแห้วครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News