สังคม

3 ช่างรับเหมานั่งเล่นมือถือใต้ต้นไม้ โดนฟ้าผ่าบาดเจ็บ ชาวบ้านงง ไม่มีฝนสักเม็ด

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2567

146 views

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้บาดเจ็บถูกฟ้าผ่า จำนวน 3 ราย เหตุเกิดที่บริเวณชุมชนห้วยยายพรม หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา


ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณต้นขนุน พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้าน นอนกองอยู่กับพื้นดิน ประกอบด้วย นายพอเจตต์ อายุ 38 ปี นายณัฐเขต อายุ 37 ปี นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น แต่ยังสามารถให้การได้ ใกล้กันพบนายอนุรักษ์ อายุ 20 ปี อยู่ในอาการหมดสติ หายใจอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา


ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบต้นขนุน สูงประมาณ 10 เมตร ที่บริเวณปลายต้นถูกฟ้าผ่าหักโค่นลงมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหายรถสตาร์ทไม่ติด กระจกข้างแตก พร้อมกันนี้ยังพบรถยนต์เก๋ง ได้รับความเสียหาย เนื่องจากสู่กระแสไฟฟ้าช็อต ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดเช่นกัน


สอบถามนางดวงใจ อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายนั้นได้มารับเหมาก่อเติมบ้าน และใกล้เวลาเลิกงานแล้ว โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ได้มานั่งพักใต้ต้นขนุน และได้นั่งเล่นโทรศัพท์เพื่อพักผ่อนรอเวลาเลิกงาน จู่ๆ ได้ยินเสียงฟ้าผ่า ตนเองถึงกับตกใจ รีบวิ่งมาที่เกิดเหตุ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างมาที่ศรีราชาได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จบรมราชเทวี ณ ศรีราชาเพื่อรักษาอาการต่อไป

คุณอาจสนใจ