สังคม

ร้านหมาล่าเหงา บุฟเฟต์เจ้าดังเปิดข้างๆ งงตลาดไม่เคยแจ้ง เจ้าของร้านขอความเห็นใจช่วยลดค่าเช่า

โดย panisa_p

8 ก.พ. 2567

374 views

จากกรณีเฟซบุ๊ก Pichaya Kairos โพสต์ภาพบรรยากาศร้านสุกี้หมาล่าและสุกี้บุฟเฟต์ร้านดังตั้งอยู่ติดกัน แต่บรรยากาศของทั้ง 2 ร้าน ดูแตกต่างกันอย่างมาก เมื่อสุกี้บุฟเฟต์ร้านดัง มีลูกค้ามาต่อคิวยาว ขณะที่ร้านสุกี้หมาล่าแทบไม่มีลูกค้ามารับประทานอาหารเลย โดยผู้โพสต์ระบุด้วยว่า “ให้ภาพมันเล่าเรื่อง สู้ๆ นะครับ น่าเห็นใจมากๆ”


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับถนนลำลูกกา ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เจอกับร้านฮองเฮาสุกี้หมาล่าซึ่งอยู่ติดกับร้านสุกี้บุฟเฟต์ชื่อดัง โดยนางสาวอรอนงค์ อายุ 29 ปี ได้กล่าวว่า ร้านตนเปิดมาประมาณ 6-7 เดือน ส่วนร้านสุกี้ชื่อดังมาเปิดข้างๆ นั้นทางเราไม่ทราบ ทางตลาดไม่ได้แจ้งเราเลยว่า จะมีร้านสุกี้ชื่อดังมาเปิด เพียงบอกว่าอาจจะมีร้านเพ็ตชอปหรือร้านทำผมมาเปิด และถ้าเรารู้ว่าจะมีร้านสุกี้ชื่อดังมาเปิด เราก็คงจะไม่มาเสี่ยงทำร้านแห่งนี้ ซึ่งเรามาทราบตอนที่เขาขึ้นป้ายกำลังจะก่อสร้าง 


ร้านเราทำเป็นหมาล่าแบบสายพาน ซึ่งเราไม่ได้มองเขาว่าเป็นคู่แข่งอยู่แล้ว และธุรกิจมันต่างกันแต่เพียงแค่มันเป็นสุกี้เหมือนกัน มันมีผลกระทบอยู่แล้ว เมื่อมีร้านสุกี้แบบบุฟเฟต์มาเปิด ยอดขายก็ตกประมาณ 60-70% ตนมาเปิดร้านนี้ เพราะความชอบส่วนตัว ซึ่งเมื่อก่อนตรงนี้ไม่มีร้านหมาล่า ตนก็อยากให้ทุกคนได้กินของอร่อย มีคุณภาพจึงเลือกมาเปิดตรงนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ลดราคาอาหารลง 10% ทั้งร้าน เราก็ได้มีการคุยกับทางตลาดแล้วก่อนที่จะมีคนแชร์เยอะๆ เพื่อขอความเห็นใจกับเขา ซึ่งทางกฎหมายเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ได้ผิดอะไร ก็ขอความเห็นใจให้ลดค่าเช่าได้ไหม ในเมื่อมันเป็นแบบนี้ เพราะเราไม่สามารถที่จะย้ายร้านได้ ไหนจะพนักงานของเราที่มีครอบครัวที่ต้องดูแลอีก เพื่อที่จะให้อยู่กันได้ต่อ ซึ่งเขาบอกว่าไม่มีนโยบายในการลดค่าเช่า เราต้องอดทนไปก่อน

คุณอาจสนใจ