สังคม

เสาไฟราคาหลักแสน ไฟไม่ติดมาเป็นปี ชาวระยองถาม แล้วจะติดไว้ให้เปลืองงบทำไม

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2567

226 views

เสาไฮแมส ส่องสว่างถนนราคาต้นละหลายแสน ไฟดับมาเป็นปี ไฟไม่เคยติด เป็นได้แค่เสาประดับเกาะกลางถนน ชาวบ้านถามจะติดไว้ให้เปลืองงบทำไม ติดแล้วไม่ได้ใช้

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณถนน 3245 แยกลุงอุ้ย ในตัวอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ว่าที่บริเวณดังกล่าวถนนมืดเกิดอุบัติเหตุบ่อยสาเหตุเพราะ มีเสาไฟฟ้าไฮแมส ราคาหลายแสนบาทตั้งอยู่ แต่ไฟไม่เคยติดมาเป็นปี

ที่เกิดเหตุพบว่า ถนนมืดตามคำร้องเรียน เมื่อมองไปที่เกาะกลางถนน พบเสาไฮแมส ตั้งอยู่ 2 ต้นมองไฟที่ปลายยอดเสาพบว่ามีหลอดอยู่ครบแต่ไฟไม่ติด

นายไพรวัลย์ หงษ์ทอง อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เสาไฮแมส ไฟไม่ติดมานานเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะเกี่ยวกับการขุดถนนทำท่อหรือเปล่า เพราะเดี๋ยวขุดเดี๋ยวกลบ พอไฟไม่ติด ก็จะมืด ทำให้เกิดอุบัติเหตุประจำ อยากร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข แต่ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็เอาออกไปเถอะจะตั้งไว้ทำไม

นี่คือความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ออกมาสะท้อนปัญหาผ่านสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าเหตุใดเสาไฟต้นละหลายแสนไฟถึงไม่ทำหน้าที่ส่องสว่าง เรื่องนี้คงต้องฝากถึงหน่วยงานดูแลแก้ไขต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News