สังคม

โจ่งแจ้ง! รวบ 2 หนุ่มขี่จักรยานยนต์ขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ดกลางวันแสกๆ

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2567

216 views

กองกำลังผาเมือง หน่วยกำลังป้องกันชายแดน รับข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ พันเอกวีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จึงสั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ นำโดย ร.ท.พิทยะ ต๊ะวงค์รัตน์ ผบ.ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ จัดกำลังพล ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด เส้นทางยุทธศาตร์ตามแนวชายแดน ตำบลม่อนปิ่นอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พร้อมสัมภาระ เจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดกั้นในพื้นที่ถนนสาธารณะบ้านหนองบัวคำ ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว


จากการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4 เป้ รวมประมาณ 510,000 เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน และผู้ขับขี่ 2 คน และได้นำตัวไปขยายผลเพิ่มเติมในพื้นที่ ต่อมาเวลา 13.00 น. พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง และทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ทั้งสิ้น จำนวน 510,000 เม็ด พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรฝางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News