สังคม

'จิรัฏฐ์' ฉะ 'กองทัพ' ละเลงงบฯ จิบไวน์หรู จัดงานเลี้ยงอลังการ สวนทาง ที่อยู่-อาหาร ทหารชายแดน

โดย nut_p

21 ม.ค. 2567

213 views

'จิรัฏฐ์' ฉะ 'กองทัพบก' ละเลงงบฯ จิบไวน์หรู สวนทางที่อยู่-อาหาร ทหารชายแดน เหน็บ 'สุทิน'เหมือนเป็นเเค่โทรโข่งกลาโหม ตั้งข้อสงสัย กระทรวงใหญ่ขนาดนี้ ทำไมไม่มี รมช.ช่วยงาน ถามอำนาจอยู่ตรงไหน



21 ม.ค. 2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้งบของกองทัพ ว่า ในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่หอประชุมกองทัพบก ถ.พระรามเก้า มีองคมนตรี เข้าร่วม อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ และองคมนตรี ส่วนนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หรือนายสุทิน คลังเเสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกและรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงการคลัง ก็มาร่วมงาน



ตนเห็นความหรูหราของการจัดงานนี้แล้ว อยากให้ประชาชนได้เทียบ อาหารและที่อยู่หลับนอน ของทหารชายเเดน ในคลิป “ทหารมีไว้ทำไม” ที่พลอยไพลิน ไปถ่ายทำ เทียบกับอาหาร และไวน์บนโต๊ะ ในงานของนายพลเเต่งตัวเต็มยศ กินไวน์หรูดูเเพง ประชาชนเห็นแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง ย้ำว่า เหล่านายพล ควรไปดูคลิปทหารมีไว้ทำไม จะได้หันกลับไปดูแลชีวิตความเป็นอยู่ทหารที่ชายเเดนบ้าง ไม่ใช่เอาเงินงบประมาณแผ่นดิน ไปจัดงานโชว์การเเต่งตัวเต็มยศไปจิบไวน์ จัดงานอลังการกันทุกๆปี ค่าไวน์ในวันนั้น เชื่อว่า เอาไปตัดถนนขึ้นดอย ไปยังที่จุดเฝ้าสังเกตการณ์ให้พี่ๆ ทหารชายเเดน ได้ 1 เส้น ส่วนค่าจัดงานรวมๆในวันนั้น ตัดถนนได้หลายเส้นบนดอย แถมทำบ้านพักทหารชายเเดน หลังใหญ่ๆ ได้ที่จุดเฝ้าสังเกตการณ์ ได้อีกต่างหาก



นายจิรัฏฐ์ กล่าวอีกว่า ข้อตั้งข้อสังเกตว่าทำไมนายสุทิน จึงไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ มาช่วยงานในกระทรวง เหมือนกับรัฐบาลหลายชุดก่อนหน้า ทั้งที่เห็นกันชัด สถานการตอนนี้ นายสุทิน คนเดียวเอาไม่อยู่หรอก กองทัพดื้อขนาดนี้ จนนายสุทินยัง ถูกมองว่าเป็นแค่โฆษกกองทัพด้วยซ้ำ ทำไมนายสุทิน หรือนายเศรษฐา ไม่ตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม



“สงสัยจังว่าอำนาจในการตั้ง รมช.กลาโหม เป็นของใคร กองทัพ หรือรัฐบาล ถ้าเทียบด้วยตัวงบประมาณ กระทรวงที่มีงบหลักหมื่นล้านบาท บางกระทรวงมี รมช. ตั้ง 2 คน ส่วนกลาโหม มีงบกว่า 2 แสนล้านบาท ภาระการบริหารงบมากมายขนาดไหน แต่กลับมีรัฐมนตรีแค่คนเดียว หรือว่ามีการขอตำแหน่งดังกล่าวไปแล้วแต่ เขาไม่ให้ ก็เลยต้องตั้งนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ มาเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม แกเก้อ ทำผลงานให้เห็นก่อน” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News