สังคม

ชายอ้างเป็นตำรวจ ใช้มีดจี้ บังคับนักท่องเที่ยวซื้อเบียร์ ขวดละ 200

โดย panisa_p

19 ม.ค. 2567

133 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นชายที่อ้างเป็นตำรวจสะพายกล้อง เดินเข้ามาหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และบอกให้ซื้อเบียร์ แต่พอชาวต่างชาติปฎิเสธ ชายคนนี้ก็พยายามบังคับและเดินไล่เตะ ต่อยให้ไปซื้อ และเอามีดจะแทงทำร้าย แต่สุดท้ายชาวต่างชาติเดินหนีออกไปได้


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.บี อายุ 21 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนอีก 3 คน ได้มานั่งดื่มเบียร์อยู่บริเวณริมฟุตปาธ ปากซอยนาจอมเทียน 20 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากเลิกงาน ช่วงเวลาประมาณ 01.40 น.ได้มีชาวต่างชาติ เดินเข้ามาและถามว่า "สามารถซื้อเบียร์ได้ที่ไหน" เพื่อนของตนจึงตอบกลับไปว่า "ถ้าต้องการซื้อเบียร์เดี๋ยวฉันจะไปซื้อให้"


ระหว่างที่ยืนคุยอยู่กับชาวต่างชาติ ได้มีชายไทยอ้างเป็นตำรวจ สะพายกล้องขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วเรียกชาวต่างชาติเข้าไปคุย ก่อนจะไล่ให้กลับไป จากนั้นชายไทยได้เดินเข้ามาพูดคุยกับตนและเพื่อน พร้อมทั้งบอกว่า"ถ้าชาวต่างชาติคนนี้เดินกลับมาอีก บอกให้มาซื้อเบียร์กับเขา โดยจะขายขวดละ 200 บาท"


หลังจากนั้นชายไทยก็ได้ขี่รถออกไป ผ่านไปประมาณ 10 นาที ชาวต่างชาติคนเดิมได้เดินกลับมา ตนจึงถามไปว่า"คุณยังต้องการซื้อเบียร์อยู่มั้ย เดี๋ยวจะอาสาไปซื้อให้" เมื่อชาวต่างชาติตอบตกลงจึงยื่นเงินให้เพื่อนของตน ระหว่างที่ชาวต่างชาติยืนรอเบียร์ ชายไทยคนดังกล่าวได้ขับรถวนกลับมาอีกและมาจอดที่เดิม หลังจากนั้นได้เดินเข้ามาต่อว่าชาวต่างชาติ จนมีปากเสียง ก่อนที่ชายไทยจะชักมีดเล็กออกมาจี้คอชาวต่างชาติ ชาวต่างชาติจึงเดินหนี แต่ชายไทยก็ยังเดินตามไปทำร้าย ทั้งนี้ตนอยากฝากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจตรามากกว่านี้ เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ถ้านักท่องเที่ยวเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ อาจทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้


ด้าน ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้งความ แต่จากที่ดูในภาพวงจรปิดพบว่าเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว จึงได้เดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อมูลติดตามชายดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ