สังคม

สมุทรปราการกลายเป็นคลอง ‘น้ำทะเลหนุน’ ท่วมหลายพื้นที่ คาดพรุ่งนี้ท่วมสูงรับวันเด็ก

โดย JitrarutP

12 ม.ค. 2567

350 views

สมุทรปราการอ่วม! น้ำทะเลหนุนสูงไหลท่วมเกือบทุกพื้นที่ ถนนหลายสายกลางเป็นคลอง คาดพรุ่งนี้ท่วมสูงอีกรับวันเด็กแห่งชาติ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 12 ม.ค.67 ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดน้ำทะเลหนุนไหลท่วมถนนหลายเส้นทางของจังหวัด บางจุดน้ำท่วมสูง 40-50 ซม.ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างยากลำบาก ประชาชนที่ใช้เส้นดังกล่าวต้องเดินทางไปทำงานและไปโรงเรียนสาย โดยผลจากน้ำทะเลหนุนทำให้รถจักรยานยนต์เครื่องดับต้องเข็นขึ้นที่สูงเพื่อซ่อมและแก้ไขเบื้องต้นก่อน โดยเฉพาะถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ตั้งแต่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอยหมอบาง มีปริมาณน้ำท่วมทั้งถนนระยะทางกว่า 3 กม. จนถนนกลายเป็นคลองขนาดใหญ่



โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูง 80-90 ซม. ทำให้ผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง บางคันต้องกลับรถหนีน้ำท่วมเพื่อหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น รถจักรยายนต์บางคันต้องขี่ผ่าสายน้ำอย่างทุลักทุเล บางคันดับกลางถนนต้องลงเข็นเพื่อให้พ้นน้ำ บางคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทางแล้วโบกรถที่สูงกว่าเพื่อขออาศัยผ่านทาง อีกทั้งทางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าได้นำรถยนต์ดับเพลิงขนาดใหญ่มาวิ่งรับ-ส่ง เพื่อบริการประชาชนในการเดินทาง



นาย เฉลิมพล สิทธิพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า กล่าวว่า ในวันนี้น้ำทะเลหนุนท่วมสูงกว่าเมื่อวานนี้ส่วนในวันพรุ่งนี้ 13 ม.ค.67 จะตรงกับวันเด็กต้องดูสถานการณ์ทุกชั่วโมงเนื่องจากน้ำจะขึ้นท่วมสูงกล่าวนี้อีกไหม จากการตรวจสอบสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในรอบเดือนมกราคมของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.67 ระดับน้ำทะเลที่วัดได้จากสันดอนเจ้าพระยา(สมุทรปราการ) จะมีระดับน้ำท่วมสูง 4.0 เมตร ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 16 ม.ค.67 หลังจากนั้นน้ำจะลดหลั่งตามลำดับ ซึ่งถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล



เส้นทางดังกล่าวจะผ่านหน่วยงานราชการต่างๆและกองทัพเรือโดยในวันพรุ่งเป็นวัดเด็กแห่งชาติหลายสถานที่ได้มีการจัดงานและจัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานวันเด็ก ทำให้มีกลุ่มประชาชนและเด็กต้องเดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงฝากประชาชนที่จะใช้รถใช้ถนนในเส้นทางนี้ให้เช็คตารางน้ำของกรมอุทกศาสตร์หรือโทรศัพท์สอบถามตามหน่วยงานพร้อมวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า โดยมีถนนอีกหลายสายที่สามารถวิ่งลัดผ่านเพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณน้ำท่วมได้



ในส่วนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ขาและขาออก เริ่มมีน้ำทะเลหนุนไหลท่วมผิวการจราจรบางจุดแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พระสมุทรเจดีย์ คอยยืนโบกรถเพื่ออำนวยการจราจรพร้อมฝากถึงประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำหรือระดับถนนให้ขนข้าวของขึ้นที่สูงไว้ล่วงหน้าหากจะต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์มาแจ้งที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้านและให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางที่มีน้ำท่วม ก่อนออกเดินทางควรวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด โดยในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ยังมีถนนสายรองที่สามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักได้อีกหลายสาย

คุณอาจสนใจ

Related News